Thăng hoa ẩm thực Huế

Thăng hoa ẩm thực Huế

Thăng hoa ẩm thực Huế ảnh 1

“Một bát rau muống luộc, vắt tí chanh tươi, pha vào một ít nước mắm cốt là có thể làm các món sơn hào hải vị “ghen tị”. Một ít rau dại có thể nấu canh tập tàng. Với những người trẻ tuổiû, thật khó có thể hiểu rằng bát canh rau dại nhỏ đã gửi gắm trong nó cả một triết lý lớn về đời sống con người” - anh Huy, chủ nhà hàng Món Huế tâm sự.

Văn hoá ẩm thực ngày nay là sự thể hiện phép ứng xử của con người và con người với tự nhiên. Không đa dạng như lối ẩm thực Bắc Hà, cũng không phồn thịnh như lối ẩm thực Nam Hà, ẩm thực Huế có một chiều sâu riêng, mang đậm nét bản sắc của một vùng đất từng là kẻ chợ, thanh lịch, nhẹ nhàng và tùng tiệm.

Thăng hoa ẩm thực Huế ảnh 2

Từ bát bún bò điểm tâm buổi sáng, rồi bún hến, cơm hến, cho đến nước chấm các loại cho bánh khoái, bánh nậm, bánh lọc,… tất thảy đều cay. Và như thế ẩm thực Huế sẽ tưng bừng hơn với màu đỏ chói chang của ớt. Hay một dĩa rau sống Huế chứa đựng cả một thế giới chan hòa màu sắc,… ăn cùng thịt (heo) ba chỉ kẹp với mắm tôm thôi là có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, chát, béo, bùi, hoà quyện thành sự thích thú nhớ đời.

Triết lý ẩm thực Huế là nghệ thuật làm cho các thực phẩm bình dân hằng ngày trở thành món ngon nổi tiếng và sự quyến rũ du khách bốn phương. Theo thời gian, ẩm thực Huế ngày càng phổ biến trong và ngoài nước.

Từ một nhà hàng Món Huế đầu tiên tọa lạc tại 07 Cao Thắng, P2, Q3, nay đã xuất hiện thêm 2 nhà hàng Món Huế  tại 302 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q1 và 98 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành,  Q1. Đây là chuỗi nhà hàng có tiêu chí thu hút thực khách bằng “Chất lượng món ăn và hương vị Huế chính thống”.

Với giá cả hợp lý song hành cùng chất lượng, nhà hàng Món Huế đã dần đi sâu vào lòng những thực khách sành ăn nhất và dành cho tất cả mọi người, cho du khách, cho những ai yêu thích Món Huế. Ngoài ra, khi đến Món Huế, các bạn còn có thể thưởng thức những loại chè đặc sản xứ Huế như: chè đậu ván, chè đậu ngự, chè bột lọc dừa, chè đậu xanh, nhãn bọc hột sen…

Thử một lần đến với không gian ấm cúng, sang trọng tại Món Huế, để cảm nhận và thưởng thức hương vị đặc sắc với những gì ngon nhất mà người Huế đã dành cho ẩm thực. Từ các loại thực phẩm phong phú, những loài rau dại hay những chú hến nhỏ một đời vô danh dưới lớp bùn của Hương Giang đã tạo nên những “tác phẩm” ẩm thực thăng hoa trong Món Huế giản dị, nhưng khi ta đi xa lại nhớ, lại thèm.

Lê Tú - Hồ Nhung

Tin cùng chuyên mục