Đương kim Tổng thống Croatia Josipovic dẫn đầu cuộc bầu cử

Hãng AP ngày 29-12 đưa tin, với 98% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Croatia Ivo Josipovic hiện đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống với tỷ lệ 38,5% số phiếu ủng hộ.
Đương kim Tổng thống Croatia Josipovic dẫn đầu cuộc bầu cử

(SGGPO).- Hãng AP ngày 29-12 đưa tin, với 98% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Croatia Ivo Josipovic hiện đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống với tỷ lệ 38,5% số phiếu ủng hộ.

Theo sát ông Ivo Josipovic là bà Kolinda Grabar-Kitarovic, ứng cử viên của Đảng Cộng đồng Dân chủ (HDZ), với 37% số phiếu bầu.

Ông Ivo Josipovic

Ông Josipovic nhận được sự ủng hộ của Đảng Dân chủ Xã hội (SDP) cầm quyền. Tuy nhiên, do tỷ lệ chưa vượt quá bán nên ông sẽ phải đối mặt với cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 dự kiến diễn ra vào ngày 11-1 để tiếp tục nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 trong thời hạn 5 năm.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Ivo Josipovic đã công bố chương trình cải cách Hiến pháp để Croatia có thể hội nhập sâu rộng vào EU trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông còn đưa ra các biện pháp để vực dậy nền kinh tế Croatia khi nước này đang phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 19%.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục