Cảnh sát Đức sơ tán ga tàu vì bị dọa đánh bom

Phát ngôn viên Cảnh sát Liên bang Đức ngày 11-10 thông báo lực lượng này đã phải sơ tán và phong tỏa một ga tàu hỏa ở thị trấn Rastatt, thuộc bang Baden - Wurttemberg (Tây Nam nước Đức), sau khi nhận được đe dọa đánh bom tại khu vực này. Cảnh sát cho biết cho tới nay vẫn chưa phát hiện được manh mối khả nghi nào và khẳng định đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, Cục Bảo vệ Hiến pháp Liên bang (BfV), cơ quan tình báo nội địa của Đức, cũng cho biết nghi can khủng bố Jaber Albakr, bị giới chức Đức bắt giữ ở thành phố Leipzig từng có kế hoạch tấn công vào sân bay ở thủ đô Berlin dưới sự chỉ đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cùng ngày, Cảnh sát Thái Lan cho biết đã tăng cường an ninh tại nhiều nơi ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận sau khi có thông tin về âm mưu đánh bom. Hãng tin CNA dẫn lời ông Thawip Netniyom, Giám đốc Hội đồng an ninh quốc gia cho biết một nhóm vũ trang đang lên kế hoạch tấn công bằng xe ô tô cài bom ở 1 tỉnh gần Bangkok.

Ông Netniyom nói thêm rằng Phó Thủ tướng Thái Lan đã chỉ đạo các cơ quan an ninh theo dõi chặt chẽ mọi dấu hiệu và hành động bất thường liên quan đến khả năng chuẩn bị bom và ô tô. Cũng theo ông Netniyom, hiện chưa rõ có mối liên hệ nào giữa âm mưu đánh bom này với loạt đánh bom ngày 11, 12-8 ở miền Nam Thái Lan hay vụ đánh bom vào tháng 8-2015 ở Bangkok làm 20 người chết.

Hiện Bangkok đang tổ chức một hội nghị khu vực với sự tham dự của một số lãnh đạo thế giới.

VIỆT LÊ - KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục