Thêm trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 dù không có lây nhiễm trong cộng đồng

Chiều tối 30-4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước tiếp tục không ghi nhận thêm người mắc Covid-19 và là ngày thứ 14 liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 270 trường hợp, trong đó có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 34.836 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 316 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khá, tại nhà và nơi lưu trú.

Thêm trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 dù không có lây nhiễm trong cộng đồng ảnh 1
Trong ngày 30-4, cả nước đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân thứ 92 (du học sinh từ Pháp về) đã được Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TPHCM công bố khỏi bệnh ngày 14-4. Sau đó, bệnh nhân 94 được ra viện và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 29-4, sau khi xét nghiệm lại cho kết quả dương tính trở lại. Hiện tại bệnh nhân thứ 94 được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi, cách ly và điều trị.

Như vậy tới tối 30-4, Việt Nam đã có 219/270 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại một số cơ sở y tế trong cả nước, trong đó 10 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 4 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

Thêm trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 dù không có lây nhiễm trong cộng đồng ảnh 2

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về một số kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Thủ tướng đồng ý tạm dừng mua sắm thuốc điều trị cho tình huống 10.000 người nhiễm Covid-19. Các địa phương cần có cơ số dự phòng thuốc phục vụ điều trị phục vụ phòng, chống dịch; trường hợp khó khăn, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ giao Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ động quyết định một số đơn vị chưa đủ năng lực xét nghiệm hoặc có quá nhiều mẫu cần xét nghiệm được đặt hàng các đơn vị y tế khác có đủ năng lực (cả công lập và tư nhân) để thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục