Thép Việt trên đường hội nhập

Thép Việt và Thép Pomina nằm trong Top 5 trong 500 doanh nghiệp tư nhân có doanh thu lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Báo Điện tử Vietnamnet kết hợp với Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam đánh giá. Các giải thưởng Thép Việt đạt được trong năm 2007: Sao Vàng đất Việt, Doanh nhân Saigon tiêu biểu, Doanh nhân tiêu biểu địa phương, Thương hiệu vàng, Doanh nhân thành đạt, Logo và Slogan ấn tượng nhất.
Thép Việt trên đường hội nhập

Thép Việt và Thép Pomina nằm trong Top 5 trong 500 doanh nghiệp tư nhân có doanh thu lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Báo Điện tử Vietnamnet kết hợp với Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam đánh giá. Các giải thưởng Thép Việt đạt được trong năm 2007: Sao Vàng đất Việt, Doanh nhân Saigon tiêu biểu, Doanh nhân tiêu biểu địa phương, Thương hiệu vàng, Doanh nhân thành đạt, Logo và Slogan ấn tượng nhất.

Thép Việt trên đường hội nhập ảnh 1

Lò luyện thép theo công nghệ hiện đại

Được thành lập từ năm 1992, hoạt động của Thép Việt ngày càng phát triển, doanh thu và lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước (trên 20%/năm). Với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, uy tín của Thép Việt trên thị trường ngày càng được khẳng định. Với phương châm “Hợp tác là thành công”, 15 năm qua, Thép Việt trở thành một thương hiệu quen thuộc với các đối tác trong và ngoài nước.

Ngoài trụ sở chính đóng tại TPHCM, Thép Việt còn có các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,… đáp ứng nhanh nhất, dễ dàng phân phối sản phẩm đến các công trình và người tiêu dùng. Ngoài công ty Thép Pomina, Thép Việt còn đầu tư vào liên doanh Thép Tây Đô và công ty liên doanh sản xuất sản phẩm mạ công nghiệp Vingal.

Chất lượng quốc tế

Thép Việt ý thức rất rõ chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt, vì thế thương hiệu thép Pomina đã thiết lập quy trình sản xuất dựa trên hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 ngay từ những mẻ thép đầu tiên. Nguồn phôi nguyên liệu trước khi đưa vào cán đều phải qua công đoạn kiểm định chặt chẽ, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Quá trình kiểm định nguyên liệu nghiêm ngặt, cùng với công nghệ luyện cán thép hiện đại của thép Pomina đã cho ra những sản phẩm có ưu điểm vượt trội về cường độ chịu lực, độ bền phù hợp với các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng. Với việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, thiết bị tiên tiến trên thế giới, được thiết kế, chế tạo và cung cấp bởi các nước Âu Mỹ, Nhà máy thép Thép Việt đã tạo được những lợi thế cạnh tranh so với các nhà máy khác trong ngành.

Hàng năm, Pomina cung cấp cho thị trường hơn 600.000 tấn thép các loại bao gồm các chủng loại thép cuộn, thép thanh vằn, thép thanh trơn, thép hình U-I-V đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của thị trường và trở thành nhà sản xuất thép hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, yếu tố về môi trường sản xuất và xử lý nuớc thải được Thép Việt đặc biệt quan tâm. Và Pomina trở thành nhà máy thép đầu tiên ở phía Nam đạt chứng chỉ bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn quản lý ISO 14001.

Khẳng định đẳng cấp

Sản phẩm thép Pomina tự hào có mặt ở khắp nơi. Từ các cây cầu giao thông huyết mạch với vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế của vùng ĐBSCL như: cầu Cần Thơ, cầu Bến Lức, cầu Tân An, cầu Rạch Miễu… tới các công trình thủy điện với quy mô và công suất lớn phục vụ cho yêu cầu điện khí hóa các vùng nông thôn và cao nguyên như: thủy điện Đồng Nai, thủy điện Yaly, thủy điện Buônkốp, thủy điện Sêsan.

Ngoài ra, Thép Pomina cũng tự hào góp phần tạo dựng các công trình kiến trúc hiện đại, các cao ốc sang trọng và tiện nghị nhất hiện nay tại TPHCM như: Cao ốc The Manor, khu phức hợp Saigon Pearl, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Sản phẩm thép Pomina còn là một thương hiệu không thể thiếu của các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bêtông hiện nay như: Công ty Bêtông Châu Thới 620, Công ty Bêtông Hùng Vương, Công ty Bêtông Phan Vũ.

Không dừng lại ở đó, Thép Việt đã định hướng phát triển lâu dài, toàn diện bằng việc đầu tư và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 8-2007 nhà máy luyện phôi thép với công nghệ hiện đại nhất trên thế giới- Nhà máy thép Thép Việt. Tọa lạc tại KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên diện tích 55 ha, trang bị dây chuyền công nghệ của châu âu, ứng dụng công nghệ “Liên tục” (Consteel) luyện thép bằng lò điện hồ quang có kiểu nạp nhiên liệu liên tục từ bên hông thân lò.

Hiện công ty đang thực hiện giai đoạn 2 của dự án với 1 lò luyện công suất 1 triệu tấn/năm, 2 nhà máy cán công suất 1 triệu tấn/năm và 1 cảng biển với khả năng bốc dỡ 3 triệu tấn/năm. Dự kiến thời gian hoàn thành cho giai đoạn 2 là vào cuối năm 2009, nâng tổng vốn đầu tư của dự án vượt con số 300 triệu USD và nâng tổng công suất của toàn hệ thống Thép Việt lên 1,5 triệu tấn luyện và 1,6 triệu tấn cán.

Bên cạnh đầu tư về hạ tầng, công nghệ,… Thép Việt luôn chú trọng đầu tư con người. Đội ngũ kỹ sư đang làm việc  tại nhà máy được gởi đi đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài. Đội ngũ này đang làm chủ công nghệ hiện đại của ngành luyện cán thép. Với nguồn nhân lực dồi dào, trình độ kỹ thuật cao. Ngoài ra, Thép Việt luôn ý thức trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Từ nhiều năm nay, thép Pomina tham gia hợp tác với Đài Truyền hình TPHCM trong chương trình thể thao như bóng đá, đua xe đạp; chương trình “Ngôi nhà mơ ước” xây tặng nhà cho người nghèo trên cả nước. Mới đây, Thép Việt đã ký hợp đồng tài trợ cho đội bóng chuyền Nam TPHCM (thời hạn 5 năm)…"

Lê Tú - Ngọc Tuyết

Tin cùng chuyên mục