Thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020

Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020, thu hút 650 thí sinh và 35 đoàn nghệ thuật cả nước tham gia. 

Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhưng do tình hình Covid-19 nên Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định tổ chức cuộc thi tại 5 địa điểm là Hà Nội, TPHCM, Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc từ ngày 18-9 đến 2-10.

Các thí sinh tham dự sẽ được chia theo 4 bảng thi: Hòa tấu dành cho các đơn vị kịch hát dân tộc; hòa tấu dành cho các đơn vị ca múa nhạc, học viện âm nhạc, nhạc viện; độc tấu dành cho nghệ sĩ thuộc các đơn vị kịch hát dân tộc; độc tấu dành cho nghệ sĩ thuộc các đơn vị ca múa nhạc, học viện âm nhạc, nhạc viện và các nghệ sĩ ngoài công lập. Hội đồng giám khảo gồm 7 thành viên là các nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý nghệ thuật có uy tín và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là chuyên ngành biểu diễn nhạc cụ dân tộc. 

Cuộc thi được phát trực tiếp trên kênh YouTube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, một cuộc thi chuyên nghiệp được phát trực tiếp trên YouTube.

Tin cùng chuyên mục