Gần 1 tháng nữa mới đến World Cup 2010, nhưng những ngày gần đây sức mua trên thị trường thiết bị nghe nhìn đã bắt đầu tăng dần. Nhiều chương trình khuyến mãi lớn cũng được giới kinh doanh đang “bung” ra để đón sự kiện này. Trước đó, các nhà sản xuất cũng chạy đua ra nhiều sản phẩm công nghệ cao, hiện đại để thu hút người tiêu dùng.
Có thể nói, không có gì khiến người ta hưng phấn khi thưởng thức bóng đá và cũng không có gì làm cho mọi người dễ gần nhau như bóng đá. Không chỉ có nam giới mà một số phụ nữ cũng đam mê bóng đá. Thậm chí, nhiều chị em còn tìm đến bóng đá để giữ chân các đức lang quân. Nhiều gia đình, bóng đá đã trở thành sự háo hức chờ đợi chung của tất cả các thành viên. Chính vì thế nên việc sắm tivi mới để đón World Cup 2010 đang được họ hưởng ứng khá mạnh mẽ.
Theo công bố của FIFA, một số trận đấu sẽ được phát theo chuẩn 3D. Vì thế, để đón đầu cuộc chơi này, hầu hết các hãng điện tử đều tập trung vào dòng sản phẩm này để chinh phục người tiêu dùng. Trong đó Samsung đi tiên phong với bộ sưu tập tivi 3D có đầy đủ các model từ LCD đến Plasma có kích cỡ từ 22 inches đến 63 inches với các công năng như lướt web, kết nối internet, tiết kiệm 35% điện năng, kiểu dáng đẹp…
Tháng 3 vừa qua, Hãng Sony cũng cho ra mắt 11 sản phẩm tivi BRAVIA mang tên “Tinh túy bên trong, kiến tạo vẻ đẹp mê hồn bên ngoài” từ 32 inches đến 60 inches… Theo đó ngoài việc chạy đua về công nghệ, các sản phẩm mới của Sony đợt này đều có kiểu dáng thiết kế nguyên khối Monolithic khá đẹp.
Cùng với hai hãng này, các hãng khác cũng đang ráo riết tung ra các sản phẩm nhấn mạnh vào công nghệ 3D để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, LCD là loại tivi bán chạy nhất với mức tiêu thụ chiếm đến 67% nhờ màn hình rộng.
Theo bà Nguyễn Thị Quyền, Phó Giám đốc Kinh doanh Thiên Hòa, từ đầu tháng đến nay sức mua các sản phẩm tivi đang dần tăng lên khoản 5%-10%, nhất là dòng sản phẩm LCD. Theo đó, các hãng cũng đã đồng loạt thông báo giá tăng từ 3%-5%.
LÊ MAI THI