Thị trường ô tô, xe máy hạ nhiệt

Nếu như trước Tết Nguyên đán, người tiêu dùng phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng mới mua được chiếc xe mình yêu thích, thì nay ngược lại. Ghi nhận thị trường ô tô lẫn xe máy những ngày đầu năm khá yên ắng, nhiều dòng hạ nhiệt giảm giá trở lại. 

Cụ thể, ở lĩnh vực ô tô, rất nhiều mẫu xe đã được các đại lý áp dụng chương trình khuyến mại, ưu đãi 15 - 50 triệu đồng. Đơn cử, cả 5 phiên bản của Ford EcoSport đều được áp dụng mức giảm 15 - 40 triệu đồng. Phiên bản được giảm giá mạnh nhất là 1.5 AT Titanium - giảm 40 triệu đồng, từ 648 triệu xuống còn 605 - 610 triệu đồng.

Tương tự, Nissan cũng giảm giá 20 - 30 triệu đồng cho bộ đôi Nissan X-Trail và Nissan Sunny, đưa phiên bản X-Trail V-series 2.5 SV Premium và X-Trail V-series 2.5 SV Luxury về lần lượt là 1,038 tỷ và 1,053 tỷ đồng; hai phiên bản X-Trail V-series 2.0 SL Premium và X-Trail V-series 2.0 SL Luxury cũng về mức giá 956 triệu đồng và 971 triệu đồng; hay phiên bản của Sunny về mức 478 triệu đồng.

Các đại lý của Toyota cũng mạnh tay áp dụng mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, đặc biệt đối với những mẫu xe được lắp ráp trong nước từ năm 2018. Trong đó, mẫu Toyota Camry sản xuất năm 2018 giảm 25 - 40 triệu đồng, còn xe xuất xưởng năm 2019 giảm 5 - 30 triệu đồng.

Theo lý giải của các nhân viên kinh doanh cửa hàng ô tô trên địa bàn TPHCM, việc nhiều hãng thay đổi giá bán theo chiều hướng giảm ngay sau tết là để nhằm kích thích thị trường. Ngay trong thời gian tới, có thể nhiều thương hiệu khác cũng sẽ tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu, đặc biệt với những mẫu xe doanh số chưa cao. 

Ảm đạm không khác gì ở lĩnh vực ô tô và để kích cầu người dân, các đại lý xe máy hầu hết đều hạ giá các loại xe. Các loại xe đời mới giảm giá khoảng 2 triệu đồng, những dòng xe đời cũ giảm đến 5 triệu đồng. Cụ thể, những dòng xe máy được ưa chuộng như SH, Vision, Exciter... đã bắt đầu giảm giá 2 - 5 triệu đồng ngay sau tết. Những dòng xe số cũng giảm nhẹ 1 - 2 triệu đồng. Nhiều đại lý xe máy còn khuyến mại tặng thêm dầu nhớt, áo mưa, bảo hiểm, khóa chống trộm…

Theo các đại lý, thời điểm này chỉ bán cầm chừng vì khách hàng đã mua xe trước tết. Do vậy, việc giảm giá, khuyến mại là để kích cầu mua sắm xe dịp đầu năm, không phụ thuộc vào sản lượng sản xuất hay nhập khẩu lên xuống.

Tin cùng chuyên mục