Thiết bị sản xuất ống nhựa PVC

Thiết bị sản xuất ống nhựa PVC

KS Nguyễn Đức Phương, Công ty Bình Đông Hưng (quận 4, TPHCM), vừa chế tạo thành công thiết bị sản xuất ống nhựa PVC. Đây là lần đầu tiên thiết bị chuyên về sản xuất ống nhựa được các nhà khoa học trong nước nghiên cứu chế tạo thành công.

Thiết bị sản xuất ống nhựa PVC ảnh 1
Thiết bị sản xuất ống nhựa PVC. Ảnh: T.H

KS Nguyễn Đức Phương cho biết, nhóm nghiên cứu thực hiện chế tạo thiết bị này bao gồm các kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân của Công ty Bình Đông Hưng và Trung tâm thiết kế chế tạo thiết bị mới TPHCM (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM). Phần lớn các chi tiết của thiết bị được nghiên cứu, thiết kế, chế tạo trong nước. Nhóm nghiên cứu đã tự sản xuất được hệ thống phụ trợ của thiết bị, bao gồm: hệ thống định hình, khuôn, kéo, cắt sản phẩm… Thiết bị sản xuất ống nhựa “made in Viet Nam” này chỉ dùng một số thiết bị ngoại như vít nòng, hộp số, linh kiện điện…

Thiết bị có thể hoạt động ổn định trong 20.000 giờ. Sản phẩm của thiết bị là ống nhựa PVC có đường kính từ 140 - 400mm (đạt tiêu chuẩn ISO 4422 về độ bền, va đập, độ chịu áp…). So với thiết bị nhập ngoại (của Đài Loan) thiết bị “nội” này có chất lượng sử dụng tương đương, nhưng giá thành rẻ hơn (chỉ bằng 40%).

Liên hệ ĐT: 9613.353; 0918.190.819; Email: bpm@hcm.vnn.vn để biết thêm thông tin.

TÂN HỒNG

Tin cùng chuyên mục