Thực hiện “các biện pháp trước mắt” xử lý ô nhiễm vườn chim 10.000 con

Trước tình trạng ô nhiễm đe dọa vườn chim 10.000 con nằm trong lòng thành phố, tỉnh Cà Mau đã nhanh chóng có biện pháp xử lý ô nhiễm trước mắt, đồng thời cũng đưa ra giải pháp bảo vệ lâu dài.

Vườn chim trong thời gian bị ô nhiễm
Vườn chim trong thời gian bị ô nhiễm

Ngày 28-6, Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho thực hiện “các biện pháp trước mắt” cải tạo, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại Vườn chim (đường Ngô Quyền, phường 1, TP Cà Mau).

Theo ông Hùng giải pháp ban đầu là cải tạo, xử lý nước trong khu vực vườn chim, nạo vét các mương thoát nước, lưu thông dòng chảy, trồng thêm cây, tạo sinh cảnh cho chim trú ngụ, tạo nguồn thức ăn phía dưới sân chim…

Về lâu dài, ông Hùng cũng cho biết đề xuất tăng thêm diện tích vườn chim, tạo thành vùng đệm nhằm tránh sự tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến vườn chim đồng thời có biện pháp kiểm soát chặt dịch bệnh, ô nhiễm trong vườn chim…

Như đã thông tin, khi Sở TN-MT tỉnh Cà Mau tiến hành khảo sát đã đánh giá vườn chim đang bị quá tải do chim về càng nhiều, ô nhiễm môi trường diễn ra nghiêm trọng.

Nguyên nhân là do thực vật bị phân hủy, phân thải của chim… Trong khi đó, chưa có hoạt động cấp nước, tạo độ ẩm cho vườn chim. Do đó, nếu không có giải pháp xử lý kịp thời thì vườn chim đối diện suy giảm về số lượng.

Tỉnh Cà Mau là trong những địa phương hiếm hoi có vườn chim tự nhiên nằm ngay trong thành phố. Vườn chim này là điểm du lịch thu hút khá nhiều du khách khi đến thăm TP Cà Mau. Theo thống kế vào cuối năm 2016, số lượng vườn chim khoản 10 ngàn con, với trên 10 loài.

Tin cùng chuyên mục