Thực hiện hơn 100 cuộc tiếp xúc giao thương giữa doanh nghiệp Việt và Tập đoàn Central Group

SGGPO
Sáng 23-8, tại Khách sạn Park Hyatt Bangkok, Thái Lan đã diễn ra hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Central Group. Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi các chương trình trong Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018, diễn ra từ ngày 22-8 đến 26-8 tại Thái Lan. 

Chương trình giúp kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam gặp gỡ trực tiếp bộ phận thu mua của hệ thống cửa hàng bán lẻ thuộc Central Group Thái Lan để tìm hiểu về nhu cầu và tín hiệu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, các quy định và thủ tục theo luật định, sản phẩm chủ lực nào mà DN Việt Nam cần tập trung cũng như những điều chỉnh phù hợp để có thể thâm nhập thị trường Thái Lan nói riêng và ASEAN nói chung.

Thực hiện hơn 100 cuộc tiếp xúc giao thương giữa doanh nghiệp Việt và Tập đoàn Central Group ảnh 1  Các DN Việt Nam và Thái Lan đang trao đổi, thảo luận về các hợp đồng cung ứng hàng hoá tại hội nghị kết nối

Tham gia kết nối có 51 DN, bao gồm 30 DN thực phẩm và các DN hàng gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Phía thu mua là sự góp mặt của các đơn vị bán lẻ thuộc Central Group Thái Lan: Central Pattana Group (CPN), Central Department Store Group (CDG), Centara Hotels & Resorts (CHR), Central Restaurants Group (CRG), Central Home Group (CHG), Central Online Group (COL).

Hai bên đã thực hiện hơn 100 cuộc gặp gỡ, tiếp xúc và trao đổi trực tiếp để thảo luận về các vấn đề nhằm tăng lượng hàng xuất khẩu vào Thái Lan, thông qua hệ thống phối của Central Group Việt Nam.

Đối với DN Việt Nam, đây cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị trường, tiêu chuẩn, điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, quy trình sản xuất.

Với các DN đã có sẵn tiềm lực xuất khẩu, đây là cơ hội tốt để trực tiếp giới thiệu sản phẩm và trao đổi các phương thức hợp tác kinh doanh, qua đó giảm thiểu khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ đưa sản phẩm xuất khẩu sang hệ thống bán lẻ thuộc Central Group một cách hiệu quả, bền vững.

Ngược lại, với các nhà bán lẻ thuộc Central Group Thái Lan cũng sẽ tìm kiếm thêm các nhà cung cấp, nhằm đa dạng hoá sản phẩm kinh doanh tại các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Central Group.

Theo các bộ phận thu mua của Central Group, hầu hết các mặt hàng tham gia vào tuần hàng năm nay có chất lượng tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của hàng Việt là mẫu mã chưa đẹp, chưa đa dạng, phong phú. Mặt khác, sản lượng hàng hoá còn quá nhỏ bé nên khả năng cung ứng các đơn hàng lớn là chưa khả thi. Do vậy, để khắc phục nhược điểm này, các DN nhỏ và vừa Việt Nam cần có sự đầu tư nhiều hơn trong việc đa dạng bao bì, mẫu mã, đồng thời cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp để tạo ra một sản lượng hàng hoá đủ lớn. Bằng không, sẽ rất khó chen chân vào các hệ thống phân phối lớn.

Cùng quan điểm này, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, cũng cho rằng do mức độ tương đồng giữa hàng Thái và hàng Việt rất cao nhưng hàng Thái lại có sự khác biệt rất lớn về bao bì, mẫu mã nên để hàng Việt phát triển được tại Thái thì cần có sự đầu tư rất nghiêm túc về mẫu mã, giá cả cạnh tranh nhằm tạo nên sự khác biệt.  

Ông Nguyễn Long Hải, Trưởng phòng kinh doanh Cơ sở sản xuất và Chế biến cà phê Long Triều (Lâm Đồng), thừa nhận, năm 2017, công ty chỉ mang sản phẩm cà phê bột sang tham dự tuần hàng, mẫu mã bao bì hơi chìm, chỉ có hai màu xanh rêu và màu nâu. Khi về Việt Nam, chúng tôi được Central Group Vietnam tư vấn thêm màu xanh lá, màu cam, màu vàng, và xanh dương, bao bì trông bắt mắt hơn.

Bà Đặng Thị Diễm Thúy, phụ trách mảng kinh doanh nội địa của Công ty cổ phần Vinamit, cho hay: Người tiêu dùng Thái Lan rất ưa chuộng sản phẩm tự nhiên (organic) nên năm nay chúng tôi sẽ tăng cường thêm gian hàng organic, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm này để chinh phục thị trường Thái Lan.

Thực hiện hơn 100 cuộc tiếp xúc giao thương giữa doanh nghiệp Việt và Tập đoàn Central Group ảnh 2  Các DN Việt Nam và Thái Lan đang trao đổi, thảo luận về các hợp đồng cung ứng hàng hoá tại hội nghị kết nối

Tham dự hội nghị kết nối, Vụ trưởng Vụ Âu - Mỹ Tạ Hoàng Linh, đánh giá rất cao về chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, 3 năm trước đây, khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái lan, vẫn chưa có DN Việt Nam nào đưa hàng vào được hệ thống phân phối của Central Group. Hôm nay, sau 3 năm, đã có nhiều DN làm được điều này.  Đây là một việc không hề đơn giản, vì hệ thống siêu thị của Central Group là một hệ thống siêu thị cao cấp ở Thái lan, với tiêu chuẩn rất cao. Kết quả này không chỉ đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan tăng lên, mà còn phản ánh một sự thay đổi lớn về tư duy của các DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài, cũng như năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa của DN Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season 2022. Ảnh: MINH XUÂN

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Vega City Nha Trang thắng lớn tại International Property Awards 2022

Dự án Vega City Nha Trang của chủ đầu tư KDI Holdings, quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất nơi đất tiên vịnh ngọc đã xuất sắc được vinh danh với 4 hạng mục tại Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 – một trong những giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Phiên giao dịch cuối tháng 6: Ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí… đồng loạt lao dốc ​

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch cuối tháng 6 với thanh khoản thị trường khá thấp, đặc biệt trong phiên giao dịch buổi sáng với tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE chỉ ở mức nhỉnh hơn 4.000 tỷ đồng - ghi nhận là một trong những phiên giao dịch có mức thanh khoản thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Nông nghiệp

Người góp công phát triển nghề trồng hoa Sa Đéc

“Tôi có tình yêu đặc biệt với màu tím”, tình yêu ấy trở nên mãnh liệt khi những vật dụng trong nhà, tường nhà, cho đến ruộng hoa… của ông Trần Văn Tiếp (ngụ xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) cũng toàn là tím mộng mơ. Cũng từ đó, sự nghiệp trồng hoa của ông Tiếp rẽ sang một hướng đi mới, trở thành “ông vua” của các loại hoa mới lạ, góp phần phát triển Làng hoa Sa Đéc.

 

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />