Theo đó, việc sử dụng đất trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự quan tâm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân cũng như các cơ quan, tố chức trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.
Do vậy, UBND TPHCM nhận thấy việc thuê tư vấn nước ngoài có đủ uy tín, năng lực và kinh nghiệm để tiến hành đánh giá hiệu quả sử dụng đất cho hàng không; khảo sát, lập điều chỉnh quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất (không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất) nhằm nâng cao công suất khai thác, phù hợp với tốc độ phát triển vận tải và kế hoạch xây dựng CHKQT Long Thành (phương án 1 - theo đề xuất của Bộ GTVT là phù hợp và rất cần thiết nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch). Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ GTVT phương án này đòi hỏi thời gian dài (12 tháng sau khi tuyển chọn tư vấn).
Do vậy, UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có cơ chế đặc thù đế rút ngắn tiến độ lựa chọn tư vấn nước ngoài với thời gian thực hiện trong 6 tháng.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Thu phí không dừng: Vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ
-
Quảng Nam yêu cầu 2 công ty dừng khai thác vàng để khắc phục theo kết luận thanh tra
-
Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao: Phạt hành vi livestream phiên tòa là để bảo vệ quyền con người
-
Chưa đấu giá tần số vì vướng cả pháp luật lẫn thực tiễn
-
Tưởng niệm, kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19
-
Một người tử vong vì kiệt sức sau khi cứu người tắm biển
-
Khó xử phạt việc sử dụng xà bông ở trụ tắm nước ngọt công cộng
-
Hành động quyết liệt hơn để bảo vệ trẻ em
-
Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TPHCM kiến nghị bỏ quy định tiêu hủy tranh nếu không vi phạm điều cấm