Thuê tư vấn quốc tế nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về thuê tư vấn quốc tế nghiên cứu, rà soát quy hoạch và xây dựng phương án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế  (CHKQT) Tân Sơn Nhất.

Theo đó, việc sử dụng đất trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự quan tâm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân cũng như các cơ quan, tố chức trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Do vậy, UBND TPHCM nhận thấy việc thuê tư vấn nước ngoài có đủ uy tín, năng lực và kinh nghiệm để tiến hành đánh giá hiệu quả sử dụng đất cho hàng không; khảo sát, lập điều chỉnh quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất (không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất) nhằm nâng cao công suất khai thác, phù hợp với tốc độ phát triển vận tải và kế hoạch xây dựng CHKQT Long Thành (phương án 1 - theo đề xuất của Bộ GTVT là phù hợp và rất cần thiết nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch). Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ GTVT phương án này đòi hỏi thời gian dài (12 tháng sau khi tuyển chọn tư vấn).

Do vậy, UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có cơ chế đặc thù đế rút ngắn tiến độ lựa chọn tư vấn nước ngoài với thời gian thực hiện trong 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục