Thị trường bán lẻ đang đối mặt với những thách thức mới bởi thu nhập người tiêu dùng giảm, buộc phải thắt chặt chi tiêu. Nhiều ý kiến cho rằng, năm 2023 ngành bán lẻ cần chú ý đến các xu hướng tác động đến cách mua sắm của khách hàng để tiếp cận tốt hơn.
Chắc chân thị trường nội địa và ngày càng vươn rộng thị trường quốc tế - đó là chiến lược mà Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) triển khai suốt nhiều năm qua. Trên thực tế, chiến lược này đang ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực cho Vinamilk bởi không chỉ mở rộng thị phần mà liên tục thăng hạng thương hiệu tại thị trường trong nước và cả trên thị trường quốc tế.
Năm 2022 được đánh giá là năm thành công với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khi công ty này liên tục gặt hái nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
Vinamilk được nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới". Đồng thời, Vinamilk cũng lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance – Công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh công bố.
Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu.
Kantar – Tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn – vừa công bố báo cáo Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint), trong đó TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất (Most chosen Dairy & Dairy substitutes brand).
Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-8 - mẫu SUV thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngoại thất sang trọng, lịch lãm, cùng nội thất tinh tế và công nghệ cao cấp, hiện đại. Đồng thời, đây là lần đầu tiên Mazda bổ sung thêm phiên bản 6 chỗ trên New Mazda CX-8, nâng tầm mẫu xe trở thành sản phẩm cao cấp nhất, đại diện cho đẳng cấp thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Đại biểu đề nghị cần quy định xử phạt nghiêm những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kể cả xử lý hình sự, nhất là trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng lộng hành hiện nay, làm tổn hại người tiêu dùng, ảnh hưởng đến nền sản xuất, kinh tế thị trường.
Những ngày đầu tháng 4, chúng tôi có mặt tại xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), nơi có Bồn Xăng là chứng tích lịch sử chiến tranh thời chống Mỹ và là điểm cuối đường Trường Sơn huyền thoại. Màu xanh của những vườn tiêu trù phú ở Lộc Quang là bức tranh đẹp nhất vùng nông thôn biên giới, là biểu tượng cho sự vượt khó, vươn lên làm giàu của nhiều gia đình nơi vùng đất lịch sử.
Khi được công nhận OCOP, các sản phẩm bước đầu đã “gắn sao trong lòng người tiêu dùng”, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Nhờ đó những sản phẩm mang thương hiệu OCOP của các hợp tác xã, doanh nghiệp tại Đồng Nai, Hậu Giang… đã có lượng bán ra tăng từ 1,5 -2 lần so với trước đó.
Lazada vừa tổ chức Lễ trao giải LazMall Brand Awards 2021 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, TPHCM. Đây là giải thưởng thường niên được Lazada tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong năm qua.
Đất Mũi- vùng đất nằm ở cực Nam Tổ quốc (thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mang ý nghĩa rất thiêng liêng đối với dân tộc. Mỗi người Việt, dù xa hay gần cũng muốn một lần đăt chân đến, khám phá và trải nghiệm vùng đất, con người nơi đây.
Chiều 9-11, Tổ liên ngành phòng chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang xe tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa nhãn mác nước ngoài, nghi giả nhãn hiệu.
- Có chuỗi cà phê từng ở những vị trí sang chảnh, sau dịch bỗng “biến hình”. Họ thuê những mặt bằng nhỏ hơn, bán hàng bằng xe đẩy với giá sụt đi một khúc. Vậy có phải là thất bại về thương hiệu?
Hơn 90% doanh nghiệp trong nước đã có các hoạt động chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) ở các mức độ khác nhau. Đây là kết quả khảo sát của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam công bố đầu tháng 10-2021, cho thấy một tín hiệu khả quan trong lộ trình Việt Nam hướng đến nền KTTH.
Trước những lùm xùm về phát ngôn, hành động của nghệ sĩ bị công chúng lên án và thậm chí bị Bộ TT-TT xử phạt thời gian qua, Bộ VH-TT-DL soạn thảo và lấy ý kiến Bộ Quy tắc ứng xử người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật gồm 3 chương, 11 điều.