(SGGPO).- Chiều 17-11, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM cho biết, từ ngày hôm nay 17-11 nhà thầu Obayashi cùng tư vấn giám sát và Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị tiến hành thi công thử nghiệm các cấp phối nhựa tại khu vực trồi nhựa gần giao lộ Mai Chí Thọ- Lương Định Của quận 2.
Sau một tuần thi công, công tác quan trắc, theo dõi kết quả thực tế tại hiện trường nhằm đánh giá, lựa chọn các cấp phối nhựa tối ưu nhất sẽ được tiến hành thi công trong hai tháng. Sauk hi cấp phối nhựa tối ưu được xác định sẽ tiến hành thi công đại trà đối với khu vực bị trồi nhựa và xử lý triệt để vấn đề này.
Đoạn Đại lộ Đông Tây phía quận 2 (nay được đặt tên là Mai Chí Thọ) đươc đưa vào sử dụng từ đầu năm 2011 thì đến giữa năm 2011 đã xuất hiện những vệt lún kéo dài hàng trăm mét trên mặt đường theo vết hằn bánh xe, nhiều vết nứt cắt ngang mặt đường… tình trạng lún, nứt, trồi nhựa mặt đường từ đó đến nay đã hơn một năm công tác nghiên cứu khắc phục vẫn chưa xong. Gần hai năm qua, chủ đầu tư chỉ có thể cào lớp nhựa hỏng, trải nhựa mới để khắc phục tạm, chưa thể khắc phục triệt để hiện tượng trồi sụt nhựa mặt đường tại đây.
Để khắc phục triệt để sự cố trồi sụt nhựa đường tại đây, chủ đầu tư đã cho nghiên cứu, xác định cấp phối tối ưu cho đoạn đường này. Theo chủ đầu tư, công tác này sẽ thực hiện theo 3 bước là xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm; thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và quan trắc diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu; thi công chính thức tại khu vực trồi nhựa (sử dụng cấp phối tối ưu được chọn ở bước hai). Sau khi hoàn tất bước hai, công tác thi công chính thức sẽ được tiến hành nhưng hiện nay bước hai mới đang tiến hành thử nghiệm như vậy chưa biết khi nào tuyến đường trên mới trở lại bình thường.
Quốc Hùng