Tiki công bố nắm giữ 51,33% cổ phần

Ngày 12-8, Tập đoàn Tiki chính thức chia sẻ về tỷ lệ nắm giữ cổ phần. Theo đó, Tiki là một công ty startup do người Việt sáng lập và hiện đang nắm tỷ lệ cổ phiếu sở hữu lên đến 51,33%. 

Đại diện Tập đoàn Tiki cho biết, hiện Tiki đã huy động và nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư, như quỹ đầu tư mạo hiểm của Chính phủ Singapore (EDBI), công ty Internet hàng đầu tại Việt Nam - VNG, đơn vị thương mại điện tử thuộc tốp đầu thế giới JD.com, các nhà đầu tư từ Hàn Quốc như STIC, KIP; các nhà đầu tư Nhật Bản như CyberAgent Ventures, Sumitomo…

Đây là các quỹ đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ trên thế giới cũng như khu vực châu Á và chiếm tỷ lệ sở hữu cổ phần còn lại. Ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, các nhà đầu tư không can thiệp vào quyết định kinh doanh và phát triển doanh nghiệp tại Tiki.

Tiki hiện được xếp trong tốp 6 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong quý 4-2018. Công ty cũng dẫn đầu về cơ sở hạ tầng, hệ thống kho vận trong ngành thương mại điện tử Việt Nam với mô hình chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, sở hữu 10 trung tâm xử lý hàng hóa trên toàn quốc với tổng diện tích gần 60.000m2.

Đồng thời Tiki mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm giao nhận độc đáo lần đầu tiên tại Đông Nam Á với dịch vụ TikiNOW nhận hàng trong 2 giờ, có tỷ lệ giao hàng đúng giờ lên đến 99,5% và thời gian giao hàng tiêu chuẩn trung bình trên toàn quốc của Tiki là 1,2 ngày. Tiki hiện đang cung cấp đến khách hàng Việt Nam hơn 4 triệu sản phẩm với cam kết hàng chính hãng. 

Tin cùng chuyên mục