Tin vắn

Xe ôm chèo kéo khách

Đi tàu cánh ngầm tuyến Vũng Tàu-TPHCM, chúng tôi rất hài lòng với cách phục vụ của các nhân viên nhà tàu. Tuy nhiên, vừa bước xuống bến (Q.1, TPHCM), chúng tôi bị cả nhóm xe ôm bao vây. Người hỏi, người chắn đường, kẻ lôi kéo hành lý rất khó chịu. Không đồng ý vì giá tiền quá cao, chúng tôi lập tức bị nhóm xe ôm này “tấn công” bằng những lời khiếm nhã, thậm chí văng tục. Một thái độ hành xử không đẹp chút nào. Đây là nơi tập trung nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, đề nghị ban quản lý tàu cánh ngầm và chính quyền địa phương có biện pháp chấn chỉnh.
(N.H.T- P.2, TP. Vũng Tàu, tỉnh BR- VT)

Điệp khúc tăng ca

Từ mấy tháng nay, chúng tôi bị ép buộc tăng ca quá sức, ngày nào cũng đến 21g đêm mới được về. Ngày chủ nhật cũng không được nghỉ, phải làm đến 15g. Công ty bảo ai đồng ý thì mới tăng ca, thế nhưng thực tế không phải như vậy. Ai có ý kiến phản đối hay không chịu tăng ca là lập tức bị tổ trưởng để ý và “hỏi thăm sức khỏe” liền. Chưa kể, nếu 1 người không tăng ca thì sẽ ảnh hưởng đến thành tích, kế hoạch của cả tổ, cả chuyền. Công nhân mệt mỏi vì tăng ca quá sức mà không dám than vãn.
(N.T.T- P.13, Q. Tân Bình, TPHCM)

Giải pháp nào cho giáo dục ĐBSCL?

Không phải đợi đến giờ này, khi báo chí lên tiếng, chúng ta mới biết tình hình dân trí ở ĐBSCL. Rõ ràng, khu vực này nhìn chung đã thoát khỏi đói nghèo thế nhưng dân trí vẫn còn thấp, học sinh bỏ học còn nhiều. Vì sao? Theo tôi, trước nhất chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương cần phải vận động, từng bước xóa suy nghĩ hạn hẹp trong người dân: chỉ lo chuyện cái ăn trước mắt, mà chưa nghĩ đến tương lai lâu dài của con em mình. Thứ hai, ngành giáo dục cần đầu tư nhiều hơn, có chiến lược lâu dài để nâng chất lượng giáo dục cho ĐBSCL, mà hơn ai hết, ngành giáo dục địa phương phải quyết liệt nâng chất chính mình… 

(tranlenguyensg@....)

Đua xe về khuya

Sau 23g, trên đoạn đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) thường xuất hiện những tốp nam nữ tụ tập để đua xe. Những “quái xế” này là những cô cậu choai choai, thi tài với nhau sau khi la cà ở quán nhậu. Bọn chúng rất tinh vi, trước khi ra trận, thường có nhóm “trinh sát” dò xét động tĩnh của cảnh sát giao thông. Tình trạng này đã xuất hiện nhiều tháng nay, bà con phản ánh nhiều nhưng chưa có kết quả. Mong cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương lưu tâm.
(TRỌNG TRI- H. Nhà Bè, TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 18 giờ ngày 27-11-2020 đã có 61.438.201 ca xác nhận mắc Covid-19, có 1.440.321 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 13.249.447 ca mắc, 269.597 tử vong; Ấn Độ: 9.309.871 ca mắc, 135.752 ca tử vong; Brazil: 6.204.570 ca mắc, 171.497 ca tử vong; Nga: 2.215.533 ca mắc, 38.558 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.339 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.170 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.