Toàn thị trường đồng thuận bứt phá, VN-Index tăng gần 20 điểm

Trong phiên giao dịch sáng ngày 23-6, với sự giằng co của các mã trụ trong bối cảnh thanh khoản thấp khiến VN-Index trồi sụt liên tục. Đến phiên chiều, đà hưng phấn của thị trường được đẩy lên mức cao, một số cổ phiếu tăng trần, lan tỏa đà tăng ra toàn thị trường.
Thị trường ngập tràn sắc xanh và tím kéo VN-Index tăng gần 20 điểm
Thị trường ngập tràn sắc xanh và tím kéo VN-Index tăng gần 20 điểm

Trong phiên giao dịch sáng ngày 23-6, với sự giằng co của các mã trụ trong bối cảnh thanh khoản thấp khiến VN-Index trồi sụt liên tục. Nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi giảm mạnh trong phiên trước như PVD, PVS, POW… vẫn tiếp tục rơi trong phiên giao dịch sáng. Cùng với đó, vài cổ phiếu trong nhóm chứng khoán và ngân hàng – nhóm tăng tích cực trong phiên hôm trước cũng quay lại giảm điểm, trong đó 2 mã cổ phiếu chứng khoán là VND, VCI giảm 2-3%  kéo VN-Index giảm 3 điểm so với tham chiếu. 

Tuy nhiên đến phiên chiều, đà hưng phấn của thị trường được đẩy lên mức cao, nhất là các cổ phiếu nhóm dầu khí như PVB, GAS, PVS, PVC, PVD quay đầu tăng mạnh, trong đó PVS, PVC, PVD nhanh chóng tăng trần, lan tỏa đà tăng ra toàn thị trường. Nhóm cổ phiếu điện như POW, PC1, REE… cũng lội ngược dòng ngoạn mục và tăng kịch biên độ. 

Nhóm cổ phiếu tích cực nhất trên thị trường trong phiên giao dịch này là nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhiều cổ phiếu trong nhóm này đã tăng bứt phá tạo tâm lý ổn định cho thị trường. Trong đó, CEO, DIG, OGC, DXG, HDC đều được kéo lên mức giá trần. Thêm điểm tích cực cho thị trường là khối ngoại mua ròng khoảng 350 tỷ đồng ở sàn HoSE.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 19,61 điểm (1,68%) lên 1.188,88 điểm với 318 mã tăng, 153 mã giảm và 50 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 7,79 điểm (2,89%) lên 277,18 điểm với 147 mã tăng, 41 mã giảm và 42 mã đứng giá. Mặc dù tăng mạnh nhưng thanh khoản thị trường ở mức thấp, giảm 27% so với phiên trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 10.325 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục