Tối ưu hóa tiếp cận khách hàng online

Meete là ứng dụng giúp tối ưu hóa việc tiếp cận với nguồn khách hàng online của các cửa hàng, doanh nghiệp ngành dịch vụ offline. Thông qua ứng dụng, người dùng dễ dàng theo dõi và nhận những mã ưu đãi, đồng thời đánh giá chất lượng của cửa hàng. 
Khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm khuyến mại tại ứng dụng Meete
Khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm khuyến mại tại ứng dụng Meete

Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của Meete so với việc đăng thông tin khuyến mãi trên các trang mạng xã hội khác. 

Theo anh Nguyễn Cảnh Dương, cựu sinh viên Đại học Monash (Australia), đồng sáng lập dự án Meete, ứng dụng đã góp phần mang lại lượng khách hàng lớn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử. Trên ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn giữa hàng ngàn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, các chương trình khuyến mãi đi kèm đánh giá của cộng đồng từng dùng dịch vụ đó. Meete cũng cho phép khoanh vùng tìm kiếm trong khu vực lân cận ở vị trí hiện tại của người dùng. Từ khởi điểm là ứng dụng cung cấp dịch vụ trong ngành ăn uống, đến nay Meete đã mở rộng sang lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp, thời trang. 

Chia sẻ về lý do khởi nghiệp, anh Dương cho biết: “Sau 4 năm du học trở về, tôi đã chọn thị trường bất động sản để bắt đầu dự án khởi nghiệp. Thời gian đó, tôi vừa đi làm môi giới vừa dành thời gian phát triển ứng dụng của mình. Sau khi tham gia Topica Founder Institute 2016, tôi nhận ra ứng dụng chưa giải quyết yêu cầu thị trường và có quá nhiều vấn đề cần phải thay đổi. Do đó, tôi đã cùng 2 người bạn quyết định khởi động một dự án mới và Meete ra đời. Tôi đã có ý tưởng cho dự án này từ thời còn là sinh viên, vì thấy những cửa hàng, doanh nghiệp chưa được tối ưu hóa để các khuyến mãi tiếp cận nhiều người dùng hơn”.

Trải qua bao nỗ lực thực hiện, Meete đã lần lượt giành được nhiều giải thưởng về khởi nghiệp như Country Winner của Best New Comer của Asian Startup Award vào giữa năm 2016, quán quân Startup Wheel 2018, cùng với việc nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư lớn. Hiện tại khoảng 3.500 thương hiệu, nhãn hàng có mặt trên Meete và hoạt động thường xuyên mỗi tháng có 700 - 900 thương hiệu. Ứng dụng ghi nhận 500.000 số điện thoại tải về và có tương tác. 

Tuy gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng có lúc Meete tưởng như mất đi vị thế của mình vì khủng hoảng nhân sự. Vào thời điểm ứng dụng đang đi vào giai đoạn ổn định, nội bộ đã xảy những bất đồng với nhau. Sau đó, Meete đã bị mất đi 3 người ở bộ phận phát triển phần mềm, khiến ứng dụng liên tục bị lỗi, mất một lượng lớn người dùng. Tuy nhiên, Meete cũng chưa gặp nhiều thử thách lớn nên vẫn còn nằm trong vùng an toàn và chưa có nhiều đột phá so với những ứng dụng dịch vụ khác. “Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ tiến hành phát triển công cụ tích điểm của những cửa hàng ăn uống trên nền tảng Meete. Việc này sẽ giúp các cửa hàng tối ưu hóa được việc chăm sóc khách hàng. Hướng phát triển trong tương lai, Meete sẽ phải đối đầu với nhiều ông lớn về công nghệ. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho cuộc chiến sắp đến”, anh Nguyễn Cảnh Dương chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục