TPHCM chuyển lương hưu tháng 7 và 8-2021 vào tài khoản của người hưởng

Lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 7 và 8 - 2021 sẽ được Bưu điện TPHCM chuyển thẳng tiền vào tài khoản ATM của người hưởng từ ngày 2-7 đến ngày 3-7. TPHCM khuyến khích hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản ATM, giảm nhận bằng tiền mặt. 

Ngày 30-6, ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM, cho biết, cơ quan này vừa báo cáo UBND TPHCM về phương án chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (tháng 7 và tháng 8-2021), đến hưu trí, người nhận trợ cấp trên địa bàn TPHCM.

Phương án đưa ra trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, do BHXH TPHCM và Bưu điện TPHCM phối hợp chi trả.

Cụ thể, lương hưu và trợ cấp BHXH được Bưu điện TPHCM chuyển thẳng tiền vào tài khoản ATM của người hưởng từ ngày 2-7 đến ngày 3-7. Đối với những người mới nghỉ hưởng chế độ từ ngày 25-6 đến ngày 27-7 thì sẽ chuyển tiền vào ngày 28-7.

TPHCM chuyển lương hưu tháng 7 và 8-2021 vào tài khoản của người hưởng ảnh 1 TPHCM khuyến khích hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản

Trường hợp người hưởng nhận tiền mặt thì Bưu điện TPHCM sẽ  tới tận nhà người dân chi trả (không tính phí) từ ngày 2-7 đến ngày 25-7 (trừ ngày Chủ nhật).

Nếu người nhận đang ở khu vực có dịch Covid-19 và bị phong tỏa, Bưu điện TPHCM phối hợp với địa phương chi trả tại nhà an toàn cho người hưởng.

Đối với người cách ly tập trung, Bưu điện TPHCM sẽ liên hệ với người hưởng và cơ sở cách ly để chi trả chế độ tới người hưởng. Nếu người hưởng không muốn nhận lương hưu, trợ cấp tại cơ sở cách ly tập trung thì sẽ nhận vào thời điểm sau khi hết cách ly.

Trong trường hợp người nhận chưa nhận tiền tại nhà thì có thể đến nhận tiền tại điểm chi trả tại các bưu cục ở các quận, huyện trong thời gian từ ngày 26-7 đến ngày 15-8 (nếu TPHCM chấm dứt thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND). Việc chi trả tại điểm chi phải tuân thủ theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế, tránh tập trung đông người.

TPHCM hiện có hơn 236.000 người đang hưởng lương hưu và có khoảng 52% đã nhận lương hưu qua thẻ ATM. TPHCM khuyến khích hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản, giảm chi trả bằng tiền mặt.                                                                                              

Tin cùng chuyên mục