TPHCM: Rút kinh nghiệm vụ học sinh lớp 6 viết cam kết không bị điểm thấp

Đánh giá về hình thức nhắc nhở này, lãnh đạo Trường THCS Lê Lợi cho biết, mục đích của cô giáo là tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp khiến phụ huynh không đồng tình, nhà trường đã tiến hành rút kinh nghiệm, có sự điều chỉnh để tìm cách giáo dục tốt hơn. 
Trường THCS Lê Lợi (quận 3), nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt học sinh viết cam kết không bị điểm kém
Trường THCS Lê Lợi (quận 3), nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt học sinh viết cam kết không bị điểm kém

Ngày 2-11, thông tin từ Trường THCS Lê Lợi (quận 3) cho biết, giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 của trường này đã viết tường trình gửi ban giám hiệu sau khi có phản ảnh của phụ huynh và học sinh về việc những học sinh nào có nhiều bài kiểm tra bị điểm thấp phải viết cam kết cố gắng đạt điểm cao hơn. Bản cảm kết được yêu cầu có chữ ký của phụ huynh.

Giải thích về hình thức nhắc nhở này, cô U., giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 cho biết, bản thân cô là giáo viên dạy môn tiếng Anh, kết quả học tập của học sinh ở môn học này rất tốt. Tuy nhiên, ở một số môn học khác, trong các bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết, do chưa quen với phương pháp học tập ở bậc THCS nên nhiều em bị điểm dưới trung bình. Là giáo viên chủ nhiệm, vì lo lắng cho kết quả học tập của học sinh nên giáo viên này đã yêu cầu những học sinh bị điểm kém viết bản cam kết. Trong đó, các em phải hứa sẽ cố gắng học để lần sau không còn bị điểm kém.

Giáo viên này cho biết, viết bản cam kết là một hình thức nhắc nhở học sinh đã được cô đề cập với phụ huynh tại cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm. Đây là cách để giáo viên thông báo tình hình học tập của các em đến với gia đình, qua đó có sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục học sinh. 

“Tôi chỉ muốn tốt cho học trò nên yêu cầu các em viết bản cam kết. Trên thực tế, việc viết cam kết không ảnh hưởng kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh. Nhiều em sau khi viết cam kết đã có sự tiến bộ trong kết quả học tập, điểm số được cải thiện rõ rệt”, giáo viên này cho biết.

Đánh giá về hình thức nhắc nhở này, lãnh đạo Trường THCS Lê Lợi cho biết, mục đích của cô giáo là tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp khiến phụ huynh không đồng tình, nhà trường đã tiến hành rút kinh nghiệm, có sự điều chỉnh để tìm cách giáo dục tốt hơn. Sau sự việc, cô U. đã nộp bản tường trình và nhà trường đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT TP.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT TP cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Việc cô giáo yêu cầu học sinh viết bản cam kết xuất phát từ mong muốn các em tiến bộ hơn trong học tập và giúp phụ huynh hiểu rõ tình trạng của con mình, từ đó có sự phối hợp với giáo viên. Động cơ là tốt nhưng cách thực hiện chưa phù hợp. Hiện tại, giáo viên, nhà trường cũng như Phòng GD-ĐT quận đã họp rút kinh nghiệm.

Đọc nhiều nhất

Nội dung tin nhắn được cho là của ông Lê Văn Đoàn nhắn cho nữ giáo viên được đăng tải lên mạng xã hội

Cà Mau: Kiểm điểm hiệu trưởng nhắn tin gạ tình nữ giáo viên

Chủ tịch UBND huyện Cái Nước giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Phú 3. Đồng thời, giao nhà trường tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với nữ giáo viên N. cung cấp thông tin chưa đúng sự thật.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Tuyển sinh đại học năm 2023: Nâng chất các kỳ thi riêng

Năm 2023, ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học (ĐH) còn sử dụng thêm nhiều phương thức khác để xét tuyển như sử dụng kết quả của các kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL), đánh giá tư duy, ĐGNL chuyên biệt (kỳ thi riêng), điểm học bạ THPT, xét tuyển kết hợp. Đáng chú ý là chỉ tiêu của nhiều trường ĐH dành cho phương thức sử dụng kết quả các kỳ thi riêng tăng lên so với năm 2022.

Giáo dục hội nhập

PGS-TS Hồ Thanh Phong làm Phó Hiệu trưởng UMT

Sáng 4-1, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) trao quyết định Bổ nhiệm NGND-PGS-TS Hồ Thanh Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Đồng thời, trường công bố thông tin tuyển sinh năm 2023.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy longform

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.