TPHCM sẽ hỗ trợ tiền trọ, lương thực, tiền mặt cho người dân khó khăn trong tháng 8 và 9

Chiều 15-8, Thường trực Thành ủy TPHCM đã yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp người dân khó khăn để nhanh chóng hỗ trợ.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quà hỗ trợ người dân ở "vùng xanh" tại quận Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quà hỗ trợ người dân ở "vùng xanh" tại quận Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu rà soát các trường hợp người dân khó khăn như công nhân lao động, học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ; lương thực thực phẩm, không để ai thiếu đói; hỗ trợ gói an sinh xã hội (bằng tiền mặt).

Tất cả người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được TPHCM hỗ trợ chỗ ở, lương thực và tiền mặt trong thời gian giãn cách, không cần phải bỏ về quê lúc này.

Thời gian được hỗ trợ là tháng 8 và 9-2021.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, TPHCM mong muốn ai có khó khăn đều được hỗ trợ để người dân yên tâm “ai ở đâu thì ở tại đó”, cùng với TP phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy yêu cầu các địa phương nhanh chóng tổ chức để người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào sáng nay, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để đảm bảo an sinh xã hội, TPHCM triển khai hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân (Trung tâm An sinh) và thí điểm các Trung tâm tại quận 5, quận 7 và quận 12. Đẩy mạnh việc thành lập các trung tâm, tổ, nhóm hỗ trợ, cứu trợ với hình thức tổ chức, phương thức hoạt động phù hợp, kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân; chuẩn bị 1 triệu túi an sinh để sẵn sàng hỗ trợ người dân khó khăn.

Cũng trong sáng 15-8, TPHCM tổ chức lễ phát động phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực Phan Văn Mãi nhấn mạnh, trong những ngày tiếp tục giãn cách sắp tới, đồng bào thành phố nói chung, bà con lao động nghèo nói riêng sẽ phải chịu nhiều thiếu thốn, khó khăn thêm nữa. TP cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của nhân dân.

Đồng thời, TPHCM phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn có cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi thành phố chuyển sang bình thường mới. Việc đưa vào hoạt động của Trung tâm an sinh xã hội cũng nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục