Trao giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 vừa được trao cho 29 tác phẩm xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn

Chiều 8-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các cơ quan báo chí của Đoàn.

Năm 2021, ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 318 tác phẩm tham gia dự thi của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Trong đó, có 259 tác phẩm báo in và báo điện tử, 59 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tác phẩm tham gia giải năm nay đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực. Nhiều vấn đề “nóng” có tính thời sự liên quan đến thanh thiếu nhi được phản ánh kịp thời với nhiều giải pháp, kiến nghị xác đáng, đặc biệt liên quan đến vấn đề vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích và bạo hành, xâm hại trẻ em. Qua đó gợi mở để tổ chức Đoàn các cấp, các cơ quan chức năng tìm các giải pháp hiệu quả, phù hợp thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Kết quả, giải Nhất Giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 thể loại báo in, báo điên tử được trao cho tác phẩm “Từ ATM gạo cứu đói đến nhân bản yêu thương” của nhóm tác giả Báo Lao động.

Giải Nhất thể loại phát thanh - truyền hình được trao cho chương trình truyền hình Đối diện “Chống nhạt Đảng, khô Đoàn trong thanh niên” của nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam.

Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích cho các loạt bài có chất lượng tốt và 1 giải tập thể. Trong đó, Báo SGGP được nhận giải Khuyến khích với loạt bài "Khi người trẻ "đề kháng" trước thông tin độc, hại" của nhóm tác giả Thái Phương, Thu Hường, Bích Quyên.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Cùng ngày, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn (Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi trẻ TPHCM, Báo Tuổi trẻ Thủ đô) đã ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2021 - 2026.

Theo nội dung ký kết, các bên sẽ tăng cường phối hợp truyền thông, chủ động cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông của mỗi bên.

Tin cùng chuyên mục