Trung Quốc gây cơn sốt với phim võ hiệp kỳ tình

Cả hai bộ phim kinh phí lớn hứa hẹn bùng nổ doanh thu tại Trung Quốc trong năm nay đều thuộc thể loại phim cổ trang. Vô cực của Trần Khải Ca và Thất kiếm của Từ Khắc đang có những đợt quảng cáo tiếp thị hoành tráng và dự báo sẽ gây chấn động trên toàn thế giới.

  • “Vô cực” với kinh phí đầu tư lớn nhất

Kim So Yeon trong phim Thất kiếm.

Bộ phim Vô cực được xem là phim có kinh phí đầu tư lớn nhất tại Trung Quốc từ trước tới nay với 35 triệu đô la. Chưa công chiếu nhưng hãng sản xuất Moonstone Entertainment đã thu về 35 triệu đô la tiền bản quyền phát hành bộ phim này.

Bộ phim kể về một chuyện tình bi ai của bốn nhân vật: người nô lệ (Jang Dong Gun), ái thiếp (Trương Bách Chi), quận công (Tạ Đình Phong) và viên tướng (Hiroyuki Sanada). Qingcheng, một cung nữ đẹp nhất trần gian được vua sủng ái cho sống trong nhung lụa, nhưng nàng bị lời nguyền không bao giờ có được tình yêu thật sự cho đến khi thời gian quay ngược trở lại và người chết sống lại. Thế rồi, người nô lệ Kunlun, vốn yêu Qingcheng từ lâu, quyết tâm tìm cách phá bỏ lời nguyền bằng chính mạng sống của anh.

Trần Khải Ca rất hứng thú với kịch bản bộ phim này sau năm tháng trời ngồi… cắn bút và ý tưởng chợt đến với câu mở đầu “3.000 năm về trước… trong tương lai”. Có đến 1.400 cảnh phim ứng dụng kỹ xảo, hứa hẹn sẽ làm “sướng mắt” người xem. “Tôi muốn làm một bộ phim mà trước nay mọi người chưa từng được xem. Xét về nhiều ý nghĩa câu chuyện sẽ khiến mọi người xúc động. Tôi không dùng kỹ xảo vì những lý do sai lầm”, Trần Khải Ca nói.

Tạo hình các nhân vật của game online (trò chơi trực tuyến) của phim Vô cực.

Hãng Weinstein Co., do anh em nhà Weistein thành lập sau khi tách khỏi Miramax, đã mua bản quyền phát hành bộ phim này tại Bắc Mỹ, Anh, Uùc và Nam Phi và lên kế hoạch công chiếu bộ phim tại Bắc Mỹ vào ngày 16-12-2005, một ngày sau khi phim chiếu tại Trung Quốc.

Hãng phát hành Vô cực của Trung Quốc có tham vọng chiếu đồng loạt bộ phim này ở tất cả các rạp chiếu phim kỹ thuật số tại Trung Quốc. Hiện tại, tại Trung Quốc có hơn 100 cụm rạp chiếu phim kỹ thuật số và con số này hứa hẹn sẽ tăng lên gấp ba vào cuối năm nay.

Không chỉ dừng ở đó, Trần Khải Ca đã chính thức thông báo sẽ có một game online dựa theo bộ phim này được tung ra trong thời gian tới. Công việc thiết kế câu chuyện và nhân vật cho trò chơi này đang được gấp rút tiến hành. Sự kiện này chứng minh rằng, nền công nghiệp sản xuất phim thương mại tại Trung Quốc bắt đầu lớn mạnh và hứa hẹn là thị trường tiềm năng.

  • “Thất kiếm” với chiến dịch quảng cáo rầm rộ

Một cảnh trong phim Thất kiếm.

Trong khi đó, bộ phim Thất kiếm của đạo diễn Từ Khắc đã sẵn sàng phát hành trong mùa hè năm nay. Bộ phim khá thành công trong việc tìm các hãng phát hành quốc tế tại Mỹ, Pháp, Ý, Thái Lan, Đông Âu, Indonesia, Anh và Đức…

Phim kể về bảy tay kiếm anh hùng chống lại nhà Thanh, dấy lên phong trào khởi nghĩa. Thất kiếm dựa theo chương đầu của tiểu thuyết Thất kiếm hạ tiên sơn và đạo diễn Từ Khắc không giấu diếm ý định chuyển thể toàn bộ tác phẩm này lên phim.

Từ Khắc cho biết, ông sẽ làm thêm bảy phần khác kể về từng số phận của mỗi tay kiếm nhưng trước mắt, bộ phim Thất kiếm mà ông thực hiện dài đến… 4 tiếng đồng hồ, khiến Từ Khắc và chuyên viên dựng phim Angie Lam phải đau đầu trong việc cắt xén.

Cuối cùng, bộ phim sẽ phát hành tại rạp chiếu phim với độ dài 150 phút và bản phim 4 tiếng sẽ được tung ra DVD sau đó. Dàn diễn viên của bộ phim không hề thua kém Vô cực của Trần Khải Ca, nếu không nói rằng có phần ăn khách hơn (vì quen thuộc với khán giả truyền hình) như Lê Minh, Dương Thái Ni, Chân Tử Đơn, Lưu Gia Lương (Hồng Công), Lục Nghị (Trung Quốc), Kim So Yeon (Hàn Quốc)…

Để chuẩn bị ra mắt vào ngày 15-8 sắp tới, bộ phim đã được quảng bá, tiếp thị rộng khắp với hàng loạt poster, banner độc đáo, các đoạn phim quảng cáo được tung ra, website hàng đầu Trung Quốc Sina.com đảm nhận việc tuyên truyền phim trực tuyến. Không dừng ở đó, trò chơi điện tử ăn theo bộ phim này cũng chuẩn bị tung ra. Riêng về bảy thanh kiếm đạo cụ, đạo diễn Từ Khắc cho biết ông sẽ cho bán đấu giá trong chiến dịch quảng bá của bộ phim…

PHAN DIÊN ANH


 

Các tin, bài viết khác