Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 22-10, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. 

Nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền trên là chị Lê Thị Thu Thảo (xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), vợ của anh L. V. L., một trong số 17 nạn nhân tử nạn trong sự cố sạt lở đất tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo chị Thảo, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng chị không may đã tử nạn trong vụ sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3. Đồng cảm và chia sẻ mất mát với gia đình, những ngày qua, các mạnh thường quân trên cả nước đã gửi tiền về giúp đỡ gia đình chị. Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được chuyển vào tài khoản do chị Thảo đứng tên tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, sáng 20-10, chị nhận được điện thoại từ số 0799871007 giới thiệu tên là Lê Thanh Nghị, sống tại Đà Nẵng. Người này gọi đến động viên, chia sẻ và muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị Thảo.

Sau đó, người này nhắn tin gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào. “Do gia đình cũng đang lúc tang gia bối rối nên tôi không cảnh giác, dùng một điện thoại khác làm theo hướng dẫn của Nghị. Ngờ đâu, sau khi kết thúc cuộc gọi thì tôi mới phát hiện ra tài khoản đã bị trừ hết 100 triệu đồng”, chị Thảo kể lại.

Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 1 Chị Thảo kể lại việc bị đối tượng lạ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ của mạnh thường quân cho gia đình chị
Theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Hiện, công an huyện đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, cùng phía ngân hàng để điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo để lấy lại tài sản cho chị Thảo.

Được biết, anh L. và chị Thảo cưới nhau năm 2017, gia cảnh hết sức khó khăn nên hai vợ chồng bôn ba khắp nơi làm thuê. Anh L. vào làm ở thuỷ điện Rào Trăng 3 thì không may tử nạn trong sự cố sạt lở đất. Anh L. mất khi chị Thảo vừa sinh đứa con thứ hai được 2 tháng. Hiện nay, gia đình chị Thảo hết sức khó khăn.

Tin cùng chuyên mục