Tuyên dương 24 điển hình “Ngòi bút trẻ” năm 2020

Các gương được tuyên dương không chỉ tốt về chuyên môn mà còn là đoàn viên xuất sắc trong tham gia hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội và đặc biệt có rất nhiều tuyến bài viết, tác phẩm liên quan đến đời sống thanh thiếu nhi, công tác Đoàn - Hội - Đội của TP.

Sáng 18-6, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM tổ chức chương trình trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” năm 2020 dành cho đoàn viên tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2020). Đồng chí Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đến dự chương trình.

Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” năm nay được trao cho 24 gương đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Trong đó, có 11 gương là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 15 gương là cán bộ Đoàn, 13 gương đoạt giải thưởng báo chí cấp thành phố và 4 gương đoạt giải thưởng báo chí cấp Trung ương. Tiêu biểu là phóng viên, Thiếu tá Lê Hùng Khoa (Báo Quân đội Nhân dân) đã đạt giải nhì cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” của Ban Tuyên giáo Trung ương; phóng viên Phan Thị Duyên (Báo Tuổi Trẻ) với thành tích giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) năm 2019.

Tuyên dương 24 điển hình “Ngòi bút trẻ” năm 2020 ảnh 1 Giao lưu với các gương điển hình được tuyên dương "Ngòi bút trẻ" năm 2020

Đó còn là những gương cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo như phóng viên Võ Thị Thắm (Báo SGGP); Lê Phạm Thái Duy (Báo Khăn Quàng Đỏ), Trần Quang Quý (Cơ quan thường trực Báo Nhân dân tại TPHCM); Vũ Thị Kim Ngân (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM).

Trong số các đoàn viên được tuyên dương năm nay có nhiều phóng viên, biên tập viên có các tác phẩm báo chí có giá trị cao, góp phần định hướng đúng đắn nhận thức và hành động cho tuổi trẻ như biên tập viên Nguyễn Thị Mỹ Trang (Đài Truyền hình TPHCM) là biên kịch, đồng đạo diễn phim tài liệu “Ra biển lớn”; phóng sự “Đừng là những người trẻ thiếu hiểu biết pháp luật” của phóng viên Châu Bùi Nữ Vương (Báo Thanh Niên).

Tuyên dương 24 điển hình “Ngòi bút trẻ” năm 2020 ảnh 2 Các gương được tuyên dương "Ngòi bút trẻ" nhận Bằng khen của Thành đoàn TPHCM
Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” được tổ chức 2 năm/lần, trao cho các phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên của các cơ quan báo chí tại TPHCM. Là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên môn, có đạo đức tốt, có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn – Hội – Đội, phong trào thanh thiếu nhi TPHCM.

Qua 9 lần tổ chức, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM đã trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” cho 132 cá nhân và 13 tập thể. Các gương được tuyên dương không chỉ tốt về chuyên môn mà còn là đoàn viên xuất sắc trong tham gia hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội và đặc biệt có rất nhiều tuyến bài viết, tác phẩm liên quan đến đời sống thanh thiếu nhi, công tác Đoàn - Hội - Đội của TP.

Tuyên dương 24 điển hình “Ngòi bút trẻ” năm 2020 ảnh 3 Các gương "Ngòi bút trẻ" nhận Bằng khen của Thành đoàn TPHCM

Phát biểu tại chương trình tuyên dương, chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TPHCM cho biết, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP không ngừng được đầu tư, đổi mới. Trong từng mặt trận, từng hoạt động lớn nhỏ của công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP không thể thiếu vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí, cùng đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã luôn đồng hành để phản ánh kịp thời, với nhiều góc độ, hình thức đa dạng và hấp dẫn, để hoạt động và hình ảnh của tuổi trẻ TP được lan tỏa đến với người dân TP và cả nước.

“Chính những bài báo, những tác phẩm đã kịp thời phản ánh nhịp hoạt động sôi nổi của thanh niên TP; đồng thời nêu ra các vấn đề xã hội liên quan đến thanh thiếu nhi, góp phần định hướng xã hội và tạo cộng hưởng mạnh mẽ từ cộng đồng”, chị Phan Thị Thanh Phương nhấn mạnh. 

Cũng theo chị Phan Thị Thanh Phương, giải thưởng “Ngòi bút trẻ” còn là niềm tin và sự kỳ vọng của tổ chức Đoàn, mong muốn các đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí chuyển tải những thông tin tốt, câu chuyện đẹp và lan tỏa khát vọng của tuổi trẻ TP đến với cộng đồng, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục