UBND quận 7 vẫn hoạt động bình thường sau khi có 1 nhân viên mắc Covid-19

Trước thông tin UBND quận 7 dừng hoạt động vì có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2, lãnh đạo UBND quận 7 khẳng định trụ sở UBND quận 7 vẫn duy trì hoạt động, chỉ di dời khu tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua khu Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh quận 7 (cách trụ sở UBND quận 100m) để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân. 
Trụ sở UBND quận 7
Trụ sở UBND quận 7

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ Phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (bộ phận một cửa) tại trụ sở UBND quận 7, ngày 18-6, Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh cho biết, đơn vị này đã tạm thời phong tỏa bộ phận một cửa, tiến hành khử khuẩn toàn bộ trụ sở UBND quận. Song song đó, UBND quận kết hợp với Trung tâm Y tế quận 7 truy vết, khanh vùng các trường hợp là F1 của ca dương tính trên và đã đưa đi cách ly tập trung ngay trong ngày 17-6.

Để đảm bảo không gián đoạn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, trụ sở UBND quận 7 vẫn duy trì hoạt động, chỉ di dời khu tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua khu Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh quận 7 (cách trụ sở UBND quận 100m) để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân.

Song song đó, UBND quận 7 tiếp tục duy trì việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến; đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Như Báo SGGP đã thông tin, trước đó, chiều 17-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp nhân viên UBND quận 7 nghi mắc Covid-19, ngành y tế TPHCM đã phối hợp với UBND quận 7 nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc.

Theo HCDC, nhân viên nghi mắc Covid-19 này sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15-6, hai người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16-6, hai người này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Đến ngày 16-6, xét nghiệm khẳng định của người này và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục