Ngày 21-3, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Sự sáng tạo trong quá trình tổ chức quản lý và dạy học tiểu học TPHCM”. Tại đây, nhiều đại biểu cho rằng thực trạng ngành giáo dục (GD) tiểu học (TH) hoạt động theo kiểu “gọt chân đúng giày”, ép học sinh (HS) vào một chương trình khung, cụ thể là sách giáo khoa, phương pháp dạy thụ động, không chú trọng GD chuyên biệt phát triển năng khiếu cá nhân.
Hội thảo còn đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GD TH: áp dụng phương pháp dạy - học tích cực, kết hợp giải pháp bổ trợ về tâm lý cho HS; xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi từ gốc; chăm lo đời sống giáo viên; ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại lấy HS làm trung tâm, chú trọng GD kỹ năng sống cho trẻ…
T. Hà