Vận động mọi nguồn lực để có vaccine chích ngừa cho người dân TPHCM

Từ ý kiến phát biểu của đại diện các tổ chức chính trị, xã hội về những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đối với đời sống người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh đến yêu cầu cần phải thích ứng trong điều kiện mới cho toàn bộ hoạt động của xã hội.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Hội nghị Thường trực Thành ủy giao ban với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Hội nghị Thường trực Thành ủy giao ban với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 11-6, Thường trực Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị, xã hội TPHCM 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy TPHCM về kết quả trọng tâm thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2021 của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tập trung vào việc tuyên truyền, quán triệt trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của cấp mình và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TPHCM.

MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong hệ thống chính trị các cấp còn tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoạt động giám sát, lắng nghe ý kiến nhân dân…

Đặc biệt, với diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội đã tập trung tuyên truyền giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo hiểu đúng tình hình phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức các hoạt động chăm lo, phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp, chính sách hỗ trợ kịp thời người lao động, doanh nghiệp, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và động viên các lực lượng tuyến đầu phòng phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại Hội nghị Thường trực Thành ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh đến yêu cầu cần phải thích ứng trong điều kiện mới cho toàn bộ hoạt động của xã hội. Trong đó, đặc biệt chú ý đến đổi mới phương thức vận động, tuyên truyền, nắm bắt tình hình trong nhân dân sát với từng đối tượng, từng địa bàn và chủ động đề ra các biện pháp giải quyết nhanh, kịp thời.

Trong hoạt động chăm lo người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội cần tăng cường phối hợp tổ chức các chương trình sát với từng đối tượng, đặc biệt là công nhân, lao động tại các doanh nghiệp, khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc, lao động tự do, người già, tàn tật, neo đơn.

Để thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2021 miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 cho toàn thể người dân TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa nguồn lực vaccine bằng nhiều hình thức khác nhau, không đợi đến nguồn cung vaccine của ngành y tế và kinh phí từ ngân sách Nhà nước.

“Trước tình hình khó khăn về nguồn cung vaccine, Thành ủy TPHCM đã có chủ trương và quyết tâm cao với thời gian nhanh nhất, sớm nhất để người dân TPHCM được chích vaccine. Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài và gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, cùng với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được triển khai, thì vaccine được xem là hữu hiệu trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị các cấp và toàn thể người dân cùng chung sức, đồng lòng, ủng hộ mọi nguồn lực đảm bảo chích ngừa vaccine cho người dân, để TPHCM và cả nước sớm vượt qua đại dịch, trở lại đời sống, sinh hoạt bình thường và đẩy nhanh thực hiện các mục tiêu phát triển”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục