Văn phòng Chính phủ phải tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng tham mưu

Ngày 11-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ (VPCP).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp, Thủ tướng cho biết, năm 2020, đất nước gặp phải những khó khăn lớn như dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ lịch sử. Tuy nhiên, chúng ta đã nỗ lực vượt qua thách thức, khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thủ tướng nhắc lại sự kiện gần đây như khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng với công suất 480MW, đưa công suất của các nhà máy thủy điện trên dòng sông Đà (Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu) lên 6.000MW.

Đây là cơ sở vật chất quan trọng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tới đây, chúng ta sẽ tiếp tục khởi công các dự án nhiệt điện sạch, góp phần bảo đảm nguồn cung điện cho đất nước. Đặc biệt, một thành công nữa là việc điện tử hóa hệ thống điều hành của Chính phủ, đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia để giảm chi phí, giảm thủ tục cho người dân, doanh nghiệp. Thủ tướng mong VPCP cần làm sao để có những thể chế, chính sách tốt, hội nhập sâu rộng, góp phần đưa đất nước tiến lên; phải tạo chuyển biến thực sự rõ nét về chất lượng tham mưu và cần chủ động, tích cực, hiệu quả hơn, nhất là trong công tác phối hợp với các bộ ngành, cơ quan của Chính phủ.

VPCP cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã thay đổi căn bản quy trình thực hiện thủ tục hành chính từ thủ công sang điện tử, từ giấy tờ sang phi giấy tờ; cắt giảm, đơn giản hóa 1.097 thủ tục hành chính; cắt giảm, đơn giản hóa gần 4.000 điều kiện kinh doanh… góp phần tiết kiệm hơn 18 triệu ngày công, tương đương 6.300 tỷ đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục