Trong đó, đặc biệt là phí cắm điện cho container tại cảng - chiếm tỷ lệ lớn nhất, vì do dịch Covid-19 nên các container bị neo tại cảng lâu hơn nhiều so với trước đây, thậm chí một số DN còn bị hoãn hoặc hủy đơn hàng xuất khẩu.
Hầu hết các thị trường chính của thủy hải sản Việt Nam đều đang bị đình trệ do giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới, vận chuyển khó khăn và chi phí cao. Hệ thống chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, nhà hàng, khách sạn… đóng cửa, sức tiêu thụ giảm mạnh.
Xuất khẩu tôm quý 1-2020 vào thị trường Nhật Bản đạt gần 132 triệu USD, tăng 8,4%. Kế đến là thị trường Hoa Kỳ đạt 115,5 triệu USD, tăng 18,2%. Riêng các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Hàn Quốc… thì giảm so với cùng kỳ, nhưng mức giảm hiện đã được thu hẹp lại từ trên 40% xuống còn hơn 20%.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022: Khởi nguồn cho những dòng chảy đầu tư mạnh
-
Xuất khẩu điều giảm do giá dầu tăng, dịch bệnh, chiến tranh Nga - Ukraina
-
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Ngành dầu khí phải đảm bảo an ninh năng lượng
-
Phương Trang vinh dự nhận danh hiệu Thương hiêu số 1 Việt Nam năm 2022
-
Xin giấy phép xây dựng quy định 20 ngày nhưng thường phải 2 năm
-
Du lịch Team building: Kết nối hay rào cản?
-
Tìm lời giải căn cơ cho tro, xỉ than nhiệt điện: Chưa thể giải quyết tro, xỉ tồn
-
40-55% tàu cá không thể ra khơi vì giá dầu tăng 65%, Bộ NN-PTNT ra công văn khẩn
-
Tăng cường hợp tác toàn diện giữa 3 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet – Mukdahan
-
Nước mắm Việt Nam hướng tới xuất khẩu