(SGGP).- Ngày 22-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đã chọn phương án xây cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm quận Phú Nhuận và Gò Vấp. Sở dĩ không chọn phương án làm hầm chui do đã bố trí tuyến metro số 4 đi ngầm dưới đường Nguyễn Kiệm và tốn chi phí di dời hệ thống thoát nước cống hộp của tuyến đường này.
Mục tiêu xây dựng cầu vượt nhằm giải quyết ùn tắc tại vòng xoay và tạo thuận lợi cho xe ra, vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời để giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT cũng cho nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà quận Tân Bình nhằm xóa điểm kẹt xe tại giao lộ này. Bên cạnh đó, Sở GTVT giao cho Khu Quản lý giao thông số 1 nghiên cứu cải tạo nút giao thông Lăng Cha Cả quận Tân Bình, trong đó sẽ tính toán mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa do đoạn đường này bị hẹp nên thường xuyên bị kẹt xe. Cải tạo giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình nhằm giảm ùn ứ xe trên đường Hoàng Văn Thụ rẽ vào đường Phan Thúc Duyện và Phan Đình Giót.
QUỐC HÙNG
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM tiếp tục nắng nóng trong 3 ngày tới
-
Lại lo ngập khi vào mùa mưa
-
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới suy yếu dần thành một vùng áp thấp
-
Ưu tiên vốn đầu tư giao thông khu vực Nam bộ
-
102 triệu USD giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm năng lượng
-
Nâng cao năng lực dự báo và phòng chống thiên tai
-
TPHCM kiến nghị Bộ KH-ĐT đầu tư 36 dự án chống ngập
-
Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm 2017
-
Đổi đất lấy hạ tầng chỉ dành cho trường hợp cấp bách
-
Năm nay có khoảng 13 - 15 cơn bão