Xuất khẩu đồ gỗ đạt 3 tỷ USD

(SGGPO).- Ngày 20-12, tại buổi họp báo giới thiệu “Festival Lâm sản Việt Nam lần thứ nhất - Bình Định năm 2010” ở thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết, đến cuối tháng 11-2010, kim ngạch xuất khẩu gỗ & sản phẩm gỗ Việt Nam đạt 3,037 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước và vượt mức kế hoạch năm 2010 (dự kiến 3 tỷ USD).

Thị trường xuất khẩu gỗ & sản phẩm gỗ Việt Nam có mặt khắp thế giới, trong đó lớn nhất là Hoa Kỳ (đã đạt 1,1 tỷ USD),  EU (đạt 504 triệu USD), Nhật Bản (319 triệu USD)…  Dự kiến, năm 2011, kim ngạch xuất khẩu gỗ & sản phẩm gỗ Việt Nam sẽ tăng 30%, ước đạt 4 tỷ USD.

Festival Lâm sản Việt Nam lần thứ nhất do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thế thao và Du lịch, Hiệp hội Gỗ - Lâm sản Việt Nam và Công ty Truyền thông - quảng cáo Đất Võ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29-3-2010.

Tại Festival sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ triển lãm gỗ và lâm sản Việt Nam, hội thảo, xúc tiến thương mại, ký kết hợp tác kinh doanh, tôn vinh các tổ chức và cá nhân xuất sắc, hội thi lâm sản đẹp và trao kỷ lục Guiness lâm sản. Bên cạnh đó còn có các hoạt động: lễ dâng hương đền thờ Quang Trung, sân khấu hóa giới thiệu các khu rừng nguyên sinh, phòng hộ của Việt Nam, biểu diễn văn nghệ, liên hoan ẩm thực…

HOÀNG TRỌNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực tài chính và hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế