Xúc động đêm nhạc Phương Thanh và những người bạn tưởng nhớ ca sĩ Minh Thuận

Không chỉ nhắc lại những kỷ niệm với Minh Thuận, ca sĩ Phương Thanh và những người bạn NTK Công Trí, ca sĩ Cẩm Ly, nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Kỳ Phương, Lê Minh, Hữu Bình..  đêm 18-9 đã xúc động hát lại những ca khúc đã gắn bó với giọng ca Tình phai tài hoa bạc mệnh, nhân kỷ niệm 4 năm ngày anh rời xa cõi tạm.
 NTK Công Trí lần đầu chia sẻ kỷ niệm về ca sĩ Minh Thuận. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
NTK Công Trí lần đầu chia sẻ kỷ niệm về ca sĩ Minh Thuận. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đêm nhạc lấy chủ đề Mãi mãi bên nhau, cũng là tên của MV mà nhóm những người bạn thân thiết đã làm để kịp dành tặng cho cố nghệ sĩ. Dù không gian nhỏ chỉ gói gọn vài chục người, thời gian diễn ra khoảng 90 phút, nhưng những khán giả có mặt cùng các nghệ sĩ đã phần nào tái hiện lại hình ảnh và tình cảm mà ca sĩ Minh Thuận lúc sinh thời đã cống hiến cho nghệ thuật và sống tình cảm cùng bạn bè những ngày đầu lập nghiệp.

Ca sĩ Ngọc Linh chia sẻ về người anh đã mất và thể hiện lại bài Tình thơ.  Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

“ Hôm nay chúng ta ngồi bên nhau để nhớ về một người nghệ sĩ tận tuỵ, kỹ tính, chỉnh chu và sống hết mình với sân khấu. Anh đã ra đi nhưng những người ở lại luôn thương nhớ anh..”. Ca sĩ Phương Thanh xúc động mở đầu câu chuyện.

Ca sĩ Lê Minh- Nhóm MTV  là người đầu tiên thể hiện lại bài Tình phai – một ca khúc nhạc Hoa lời Việt khai đã từng gắn bó với tên tuổi của Minh Thuận. Lê Minh là một người em gắn bó với Minh Thuận, anh cho biết không thể nào quên những ngày cuối nhìn thấy đàn anh trên giường bệnh, dù sức khoẻ yếu nhưng tinh thần vẫn luôn minh mẫn, khát khao được sống.

Nghệ sĩ Minh Nhí cũng chia sẻ, anh với Minh Thuận từng là đôi bạn thân, chở nhau rong ruổi trên phố sau những đêm diễn muộn. Cả hai cùng nhau tếu táo những câu chuyện không đầu không đuôi nhưng thật sự cảm thấy hạnh phúc, khiến không ít người đồn thổi về tình cảm riêng. Anh cũng tiết lộ, cố nghệ sĩ Minh Thuận đã không ngại cho anh mượn tiền, vàng để mua căn nhà đầu tiên trú ngụ. Tuy nhiên, khi anh có căn nhà thứ hai đủ tiện nghi hơn, mời Minh Thuận đến thì mới biết nam ca sĩ đã lâm trọng bệnh.

Trong niềm thương nhớ người bạn, Minh Nhí cùng Kỳ Phương đã hát lại ca khúc Nỗi đau ngọt ngào như một nén nhang lòng tặng bạn. Anh cũng hát một đoạn ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn tặng cố nghệ sĩ mà khi xưa anh từng hát cho bạn nghe.

Nữ ca sĩ Cẩm Ly dù bệnh không hát được nhưng Lan – vai diễn mà Minh Thuận đo ni đóng giày cho Cẩm Ly trong vở Lan và Điệp, vẫn bâng khuâng mãi về một người anh, một người bạn diễn đã sống hết mình vì nghệ thuật, luôn dành những tình cảm chân thành cho bạn bè.

Nhà thiết kế Công Trí cùng với Phương Thanh là người đồng đứng ra tổ chức đêm nhạc, lần đầu tiên chia sẻ lý do bởi anh không quên công ơn cũng như tình cảm Minh Thuận đã giúp đỡ, yêu thương anh như một người em khi anh còn là sinh viên Đại học Kiến Trúc. Nhà thiết kế tài năng vẫn nhớ hoài bữa cơm anh được ăn với món trứng chiên, xúc xích và sườn nướng tại nhà đàn anh như là một bữa cơm ngon nhất mà anh từng được thưởng thức…

Những dòng hồi ức tuôn chảy khiến cảm xúc của các giọng ca của Ngọc Linh, Hữu Bình khi hát lại Tình thơ, Trái tim mong manh như vỡ oà run run. Đâu đó, những giọt nước mắt cảm động cho tình bạn đẹp của các nghệ sĩ đã chực trào, nhưng họ đã cười hạnh phúc bởi  đã làm được nhiều điều ấm áp cho nhau.

 Cũng trong đêm nhạc, nữ ca sĩ Phương Thanh đã công bố MV Mãi mãi bên nhau có sự tham gia của các nghệ sĩ: Phương Thanh, NTK Công Trí, Cát Phượng, Minh Nhí, Kan, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, Ngân Quỳnh …, với những hình ảnh được quay tại Nhà thờ An Lac, nơi để tro cốt của cố nghệ sĩ. MV có thời lượng 5 phút, lấy cảm xúc từ ca khúc Mãi mãi bên em của nhạc sĩ Jimmii Nguyễn, phát hành trên kênh youtube Phương Thanh như món quà tưởng niệm dành cho ca sĩ Minh Thuận, đồng thời kỷ niệm tình bạn đẹp của các nghệ sĩ.

Tin cùng chuyên mục