Xưởng củi bốc cháy suốt 12 giờ tại KCN Phú Tài

Sau hơn 12 giờ, đám cháy tại kho chứa củi của Công ty TNHH Nông Trại Xanh, đóng tại Khu công nghiệp Phú Tài (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định) vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, hơn 3.000 mnhà xưởng đã bị thiêu rụi.

Xưởng củi bốc cháy suốt 12 giờ tại KCN Phú Tài
Đến trưa 23-10, đám cháy vẫn đang được đơn vị chức năng khống chế

Khoảng 0 giờ ngày 23-10, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã nhận được thông tin về đám cháy trên. Khoảng 10 phút sau, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ để dập tắt ngọn lửa.

Theo nhận định của đại diện Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đang có mặt tại hiện trường, khi lực lượng chữa cháy đến nơi, hiện trường đám cháy bị bít kín, lối vào rất nhỏ nên các phương tiện chữa cháy rất khó để tiếp cận được hiện trường vụ cháy; buộc đơn vị chức năng, phải đứng xa để phun nước.

Tính đến trưa 23-10, hơn 3.000 m2 nhà xường bị thiêu rụi
Xưởng củi bị thiêu rụi 
Nhận định thấy đám cháy có diễn biến phức tạp, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện chữa cháy của đơn vị và của các doanh nghiệp trên địa bàn cùng phối hợp khống chế đám cháy.

Theo đó, lực lượng chữa cháy chia làm 4 mũi, phun nước từ nhiều hường để đảm bảo ngọn lửa không bị lây lan sang khu vực khác.

Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đang nỗ lực dập tắt đám cháy tại kho chứa cũi
Khu nhà xưởng bị thiêu rụi, nghiêng đổ

Cũng với đó, phía công ty đã tổ chức tháo dỡ mái tôn nhà kho và một số lối vào trong kho để lực lượng chữa cháy tiếp cận phun nước dập lửa.

Cho đến sáng cùng ngày (23-10), tuy ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên cột khó vẫn bốc nghi ngút.

Đến 13 giờ cùng ngày, đơn vị chữa cháy vẫn đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Hơn 3.000 m2 nhà xưởng có chứa củi và dăm gỗ đã thiêu rụi, hư hại.

Tin cùng chuyên mục