2 đối tượng gây rối ở Bình Thuận bị truy nã toàn quốc đã ra đầu thú

Sau nhiều ngày lẩn trốn, 2 đối tượng tham gia gây rối ở tỉnh Bình Thuận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Thuận ra các quyết định truy nã toàn quốc đã ra đầu thú tại cơ quan công an. 

Chiều tối 23-7, tại cuộc họp báo thông tin về vụ án xét xử các đối tượng tham gia gây rối ở tỉnh Bình Thuận trong tháng 6 vừa qua, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết 2 đối tượng bị truy nã toàn quốc trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản” xảy ra tại Đội Cảnh sát PCCC Phan Rí (xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) là Bùi Thanh Tư (SN 1990, tên gọi khác là Lít) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1998) cùng ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã ra cơ quan công an đầu thú.

Bị can Bùi Thanh Tư
2 đối tượng gây rối ở Bình Thuận bị truy nã toàn quốc đã ra đầu thú ảnh 2 Bị can Nguyễn Văn Tiến 

Trước đó, ngày 11-6, 2 bị can bị truy nã nói trên đã cùng 5 bị can khác tham gia gây rối trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phan Rí Cửa gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Sau đó, các bị can trên còn tràn qua khu vực xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình) la hét, dùng gạch, đá… tấn công lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố 7 đối tượng và bắt tạm giam 5 đối tượng. 2 đối tượng Bùi Thanh Tư và Nguyễn Văn Tiến đã rời khỏi địa phương sau vụ việc và đã ra đầu thú.

Tại cuộc họp, liên quan đến 2 vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại huyện Tuy Phong và TP Phan Thiết trong các ngày 10 và 11-6 đã đưa ra xét xử, đại diện TAND TP Phan Thiết và TAND huyện Tuy Phong cho biết các vụ án đã xét xử đúng người, đúng tội, đủ sức răn đe những đối tượng quá khích đã tham gia gây rối.

Ông Võ Việt Minh, Chánh án TAND TP Phan Thiết thông tin tại cuộc họp

Như đã thông tin, trong các ngày ngày 12-7 và 23-7, TAND TP Phan Thiết và TAND huyện Tuy Phong đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra trên đia bàn trong các ngày 10 và 11-6 vừa qua. Trong 7 bị cáo tham gia gây rối ở TP Phan Thiết có 6 bị cáo bị phạt tù từ 24-30 tháng, 1 bị cáo được hưởng án treo do phạm tội khi chưa thành niên.

Trong 10 bị cáo tham gia gây rối ở huyện Tuy Phong, TAND huyện này đã tuyên phạt các bị cáo từ 2 đến 3,5 năm tù giam.

Tin cùng chuyên mục