3,05 tỷ USD rót vào bất động sản

Ngày 6-2, Công ty Nghiên cứu và tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đã có báo cáo về tình hình đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam năm 2017, theo đó năm 2017, bất động sản là lĩnh vực đứng thứ 3 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (cả vốn trực tiếp FDI và góp vốn mua cổ phần), với 3,05 tỷ USD, chiếm 8,5% tổng vốn đăng ký.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam
Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam
Theo nhận định của TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills dòng vốn ngoại vào thị trường Việt Nam sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

Cụ thể, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đem lại một nguồn lực phát triển bổ sung, giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình tăng trưởng của Việt Nam so với nếu chỉ có riêng dòng vốn nội địa tham gia. Nền kinh tế sẽ được hưởng lợi thuần túy từ sự hiện diện của một dòng vốn lớn.
Bên cạnh đó, việc thị trường trở nên đa dạng về thành phần tham dự sẽ hỗ trợ cho sự phát triển để trở thành một thị trường bền vững; sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoại cũng sẽ làm tăng tính cạnh tranh, cả lĩnh vực phân phối và phát triển, sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng, người mua nhà khi các công ty luôn trong áp lực phát triển từ một thị trường lớn, từ đó phải tích cực tìm kiếm các giải pháp mới, không ngừng cải tiến hoạt động kinh doanh và sản phẩm. Việc hợp tác, liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giảm áp lực lệ thuộc ngân hàng của doanh nghiệp bất động sản. 

Tin cùng chuyên mục