Vụ nổ súng vào công an ở Hải Phòng: Khởi tố vụ án giết người, chống người thi hành công vụ

Ngày 7-1, liên quan tới vụ cài mìn và nổ súng vào lực lượng chức năng khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế tại khu vực đầm nuôi thủy sản xã Vinh Quang, Tiên Lãng, TP Hải Phòng, Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra. Đồng thời tạm giữ 6 đối tượng liên quan trong vụ án này để điều tra

(SGGP).- Ngày 7-1, liên quan tới vụ cài mìn và nổ súng vào lực lượng chức năng khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế tại khu vực đầm nuôi thủy sản xã Vinh Quang, Tiên Lãng, TP Hải Phòng, Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra. Đồng thời tạm giữ 6 đối tượng liên quan trong vụ án này để điều tra làm rõ, gồm: chủ đầm Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Tịnh (em Vươn), Đoàn Văn Vệ (cháu Vươn), Đoàn Xuân Quỳnh (con trai Vươn), Nguyễn Thị Thương (vợ Vươn), Phạm Thị Hiền (em dâu Vươn).

Cơ quan công an cũng đã xác định được nghi can trực tiếp nổ súng vào lực lượng cưỡng chế trong vụ án này là Đoàn Văn Quý (em trai Vươn), đã bỏ trốn. Tại cơ quan CSĐT, chủ đầm Đoàn Văn Vươn thừa nhận việc chỉ đạo con, cháu tổ chức chống lại lực lượng cưỡng chế, gây thương vong cho nhiều cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội huyện Tiên Lãng.

Công an Hải Phòng cũng cho biết, trước khi vụ việc trên xảy ra, chính quyền địa phương đã 8 lần yêu cầu chủ đầm Đoàn Văn Vươn trả đất được thuê đã hết thời hạn sử dụng, nhưng Vươn không chấp hành.  

N.QUỐC

- Thông tin liên quan:

>> Truy bắt các đối tượng bắn trọng thương 6 chiến sĩ

Tin cùng chuyên mục