Quảng Bình: Đình chỉ cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép hành hạ trẻ dã man

Quảng Bình: Đình chỉ cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép hành hạ trẻ dã man

 (SGGP).- Ngày 6-10, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có mặt tại cơ sở nuôi dạy trẻ tự phát Sơn Ca, nơi có cháu bé (ngụ phường Nam Lý, Đồng Hới) bị hành hạ dã man  và chỉ thị dừng ngay lập tức hoạt động nuôi dạy trẻ trái phép của cơ sở này.

Cơ ở nuôi dạy trẻ Sơn Ca do bà Trần Thị Thúy Hằng làm chủ, bên ngoài cơ sở được trang hoàng như một trường mầm non. Ngày 5-6, chị Đinh Thị Thúy Hằng, phụ huynh cháu Cù Hoàng Phi L. đẩy cửa vào phòng giữ trẻ của Sơn Ca phát hiện 2 cô nuôi dạy trẻ đang bẻ ngoặt tay cháu L. ra sau dùng khăn buộc chặt, chân cháu cũng bị buộc. Cháu L. còn bị nhét giẻ bẩn vào miệng để không thể kêu thành tiếng khi bị hành hung.

Cháu L. bị trói chân

Chị Hằng đưa sự việc lên mạng xã hội và cho biết, cơ sở này có camera, khi theo dõi chị thấy cháu L. bị đánh bằng thìa ở chân, tay. Ngay lập tức, chị đến cơ sở Sơn Ca và thấy con bị hành hạ dã man. Sau đó, công an phường Nam Lý đã được mời đến lập biên bản, hai cô nuôi dạy trẻ Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Thị Tú Anh hành hạ cháu đã bị triệu tập về trụ sở công an phường làm việc, cả hai thừa nhận hành vi của họ đối với cháu L. Tuy nhiên, chủ cơ sở Sơn Ca thì lại nói hai cô tường trình là chỉ để "dọa cháu".

Ông Đoàn Đức Liêm, khi có mặt tại cơ sở Sơn Ca đã yêu cầu đóng cửa ngay lập tức cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép. Khi đoàn kiểm tra Phòng Giáo dục đào tạo thành phố Đồng Hới có mặt, chủ cơ sở Sơn Ca khai nhận không có giấy phép thành lập trường mầm non, chỉ là điểm nuôi dạy trẻ tư.

Cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép của bà Hằng có hơn 50 cháu

Ông Nguyễn Văn Tuế, Chủ tịch phường Nam Lý cho biết, cơ sở này được thành lập từ tháng 8-2014, được giao cho trường mầm non Nam Lý quản lý, phường không có con người cụ thể để quản lý, chỉ quán lý về mặt nhà nước. Theo ông Tuế, sẽ đề nghị đình chỉ cơ sở này nếu không hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết.

Tuy nhiên, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, khẳng định phải đình chỉ ngay lập tức từ hôm nay 6-10. Ông Liêm chất vấn bà Hằng, chủ cơ sở vì sao đến hôm nay sai phạm như thế còn đón trẻ? Bà Hằng nói là vì đón để cha mẹ các cháu đi làm. Ông Liêm cũng chấn chỉnh cả địa phương và Phòng Giáo dục đào tạo Đồng Hới phải rút kinh nghiệm trong sự việc này.

Hiện cháu L. đang sốt nặng, hoảng loạn khi có đông người. Cơ quan công an đang kiểm tra toàn bộ cơ sở trái phép này. Ông Liêm khẳng định, đây là cơ sở vi phạm pháp luật, không phải trường học công lập hay tư thục và có dấu hiệu hình sự thì cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm. Bà Hằng hứa sẽ mời phụ huynh đến đón các cháu để đóng cửa cơ sở ngay trong trưa 6-10.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục