Bắt giữ 3 nghi can cài mìn trước cửa nhà dân

Ngày 4-12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt tạm giam 3 nghi can gồm Song Hưng Cường (33 tuổi, ngụ huyện Di Linh), Trịnh Hưng Ý (29 tuổi) và Cầm Quốc Biệt (32 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) do liên quan vụ nổ mìn tại khu dân cư Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10-10, nhiều người dân tại đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa bị đánh thức bởi tiếng nổ kinh hoàng trong khu vực.

Bắt giữ 3 nghi can cài mìn trước cửa nhà dân ảnh 1 Hiện trường vụ nổ mìn tại khu dân cư. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
 Tại hiện trường một căn nhà trên đường Hoàng Văn Thụ, cánh cửa sắt vào nhà bị áp lực của vụ nổ xé toác, trên nền gạch thềm nhà có một lỗ tròn đường kính khoảng 10cm, quanh đó phủ đầy bụi than đen.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một đoạn dây điện dài hơn 10m từ ngoài hẻm 127 nối vào vị trí mìn phát nổ dùng để kích hoạt nổ.

Chủ ngôi nhà trên là anh P. Q. L. (32 tuổi, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) không có tại nhà và rời khỏi địa phương trước đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau đó cơ quan điều tra đã xác minh được anh L. đang lái xe thuê ở TPHCM. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã triệu tập 7 đối tượng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận vào tháng 8- 2017, anh L. có mượn của Trịnh Hưng Ý số tiền 50 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận.

Tới kỳ hạn do anh L. không trả tiền và rời khỏi địa phương nên Ý đã tìm mua thuốc nổ, nhờ người chế tạo mìn để cài vào nhà anh L. với mục đích dằn mặt con nợ.

Theo kế hoạch, rạng sáng ngày 10-10, Trịnh Hưng Ý cùng Cường, Biệt đến nhà anh L. đặt mìn và đích thân Ý kích hoạt cho mìn phát nổ. Tuy nhiên, do lượng thuốc nổ ít nên chỉ gây hư hại cánh cửa sắt và nền nhà, không gây thiệt hại về người do căn nhà khóa cửa, không có người ở trong nhà. 

Liên quan vụ việc này, cơ quan công an cũng triệu tập 4 người khác tại huyện Đức Trọng đến làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục