Hơn 26 triệu ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Sáng nay, 3-4, tại Hà Nội, Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 7 để cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã được tiếp thu, chỉnh lý bước đầu theo ý kiến góp ý của nhân dân.

(SGGPO).- Sáng nay, 3-4, tại Hà Nội, Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 7 để cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã được tiếp thu, chỉnh lý bước đầu theo ý kiến góp ý của nhân dân.

Theo số liệu được tổng hợp từ báo cáo của các cơ quan, tính đến ngày 31-3, đã có hơn 26 triệu ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức, cá nhân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp với hơn 28.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm được tổ chức.

Tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực của Ban Biên tập. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ, sâu rộng, chất lượng trong các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo, việc tiếp thu các ý kiến của nhân dân phải được tiến hành một cách kịp thời, trung thực và đầy đủ. Những ý kiến hay, có cơ sở khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn đất nước phải được tiếp thu tối đa; song ngay cả  những ý kiến đóng góp không tiếp thu được, Ban Biên tập cũng cần giải trình cụ thể, rõ ràng để nhân dân hiểu. Mục đích cuối cùng là để bản Hiến pháp thực sự đã được nhân dân quyết định, đã thể hiện được quyền lực của nhân dân.

Các thành viên Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung trong bản dự thảo đã được tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến nhân dân.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục