Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm đảo Lý Sơn

Sáng 29-7, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã đến thăm huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Cùng đi với đoàn, có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng.
Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm đảo Lý Sơn

(SGGP).- Sáng 29-7, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã đến thăm huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Cùng đi với đoàn, có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải bày tỏ sự khâm phục, tự hào trước những hình ảnh ngư dân Lý Sơn kiên cường bám biển mưu sinh, khẳng định chủ quyền và bảo vệ lãnh hải biên cương Tổ quốc. “Nhân dân TPHCM luôn luôn hướng về biển đảo, hướng về Lý Sơn. Những ngư dân Lý Sơn không chỉ ra biển mưu sinh vì cuộc sống gia đình mà chính sự hiện diện hàng ngày, hàng giờ trên biển là việc làm có ý nghĩa trong việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển” - đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cũng mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang huyện Lý Sơn tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, đoàn kết và cần cù cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sau khi gặp gỡ với Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, đoàn cũng đã đến thăm Trạm radar 550 đóng trên núi Thới Lới; tham quan Bảo tàng Lý Sơn và tìm hiểu các tư liệu về Đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa dong thuyền ra biển để bảo vệ chủ quyền ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đoàn cũng đến thăm di tích lịch sử quốc gia chùa Hang. Dịp này, TPHCM đã tặng Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi 2 tỷ đồng để mua sắm máy dò cá cho các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh.

Trước đó, ngày 28-7, đoàn đã đến thăm, dâng hương và trồng cây lưu niệm (ảnh) tại: Khu chứng tích Sơn Mỹ, nhà thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

HÀ MINH

Tin cùng chuyên mục