Báo chí là diễn đàn để nhân dân thực hiện quyền làm chủ

(SGGP).- Ngày 7-2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TT-TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Ngọ 2014.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son và Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chủ trì cuộc giao ban.

Điểm lại những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm 2013, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh khẳng định, những người làm báo chí cách mạng Việt Nam có quyền tự hào về đóng góp của mình cho những thành tựu của đất nước trong năm qua. Báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục khẳng định được vị trí tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ tư tưởng chính trị, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Theo đồng chí Đinh Thế Huynh, năm 2014 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn qua 30 năm đổi mới; phấn đấu quyết liệt để lấy lại đà tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng XI đề ra. Trong đó, vai trò của báo chí là góp phần tạo sự đồng thuận, cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển. “Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân, nếu không có sự cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc-tơ phát triển đều cần phải khắc phục. Đó là lương tâm, trách nhiệm, là nghĩa vụ công dân của những người làm báo chí cách mạng”, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, trong những kết quả, thành tựu đã đạt được trong năm 2013 có sự đóng góp không nhỏ của báo chí, không chỉ phản ánh thực tiễn cuộc sống, hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương mà còn là diễn đàn để nhân dân thực hiện quyền làm chủ. Qua đó giúp Chính phủ phát hiện, bổ sung, sửa đổi kịp thời những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ một số nhiệm vụ lớn cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Trước hết là nhanh chóng hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho tất cả các thành phần kinh tế, đồng thời, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các nhà báo tiếp tục truyền thống của báo chí cách mạng, phát huy thành tựu trong những năm qua, đặc biệt là trong năm Quý Tỵ 2013, để tiếp tục cùng với Chính phủ, nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục