Đảm bảo tiền mặt trong dịp tết

Tại buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, ông Trần Đình Cường, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết báo cáo từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP cho thấy nhu cầu tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2018 khá lớn. 
Đảm bảo tiền mặt trong dịp tết
NHNN chi nhánh TPHCM đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tại TP cung ứng đầy đủ tiền mặt đáp ứng cho nền kinh tế với các loại mệnh giá đa dạng, trong đó có cả những mệnh giá nhỏ.
Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh TPHCM sẽ phối hợp với cơ quan thanh tra giám sát, chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện tốt hoạt động thanh toán và vận hành hệ thống ATM thông suốt, nâng cao chất lượng dịch vụ ATM trong dịp tết, kết hợp với chi trả tiền mặt, chi trả qua POS tại các điểm giao dịch nhằm hạn chế người dân tập trung rút tiền. Riêng đối với những doanh nghiệp trong khu công nghiệp - khu chế xuất có lượng công nhân nhiều, do các DN thường chọn thời điểm trả lương vào những ngày cận tết để tránh trường hợp công nhân về sớm, NHNN chi nhánh TPHCM đã đề nghị các tổ chức tín dụng phối hợp với những doanh nghiệp này thực hiện phương án chi trả hợp lý, tránh tình trạng công nhân tập trung rút tiền cùng một thời điểm tại ATM dẫn đến quá tải. 
Đại diện Cục Phát hành và kho quỹ (NHNN) cũng cho biết, tính đến tháng 11-2017, NHNN đã bổ sung cho NHNN chi nhánh TPHCM 33.000 tỷ đồng có mệnh giá trên 10.000 đồng và 500 tỷ đồng mệnh giá dưới 10.000 đồng để điều hòa lưu thông tiền mặt trên địa bàn. Riêng dịp Tết Mậu Tuất 2018, cục đã lên kế hoạch cung ứng đủ tiền cho các ngân hàng thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân và doanh nghiệp. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định, ngành ngân hàng đã có kế hoạch chuẩn bị và xử lý kịp thời các giao dịch, nhằm đáp ứng nhu cầu về tiền mặt cho người dân, doanh nghiệp vào dịp tết. 

Tin cùng chuyên mục