Việt Nam lần đầu tổ chức hội nghị Bộ trưởng ASEM về lao động việc làm

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về lao động việc làm nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các nước trong khu vực châu Á và châu Âu về lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội.

(SGGP).- Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về lao động việc làm nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các nước trong khu vực châu Á và châu Âu về lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực khắc phục hậu quả khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu cũng như thảo luận tình hình thị trường lao động tại các nước ASEM những năm sắp tới. Đó là thông tin được Bộ LĐTB-XH đưa ra tại cuộc họp báo chiều 16-10 tại Hà Nội.

Bộ LĐTB-XH cho biết trong khuôn khổ ASEM, hội nghị bộ trưởng ASEM về lao động việc làm được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và luân phiên tại các quốc gia thành viên châu Á và châu Âu. Các hội nghị trước đã lần lượt được tổ chức tại CHLB Đức, Indonesia, Hà Lan và hội nghị lần thứ 4 sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Theo đó, hội nghị cấp bộ trưởng ASEM về lao động việc làm lần thứ 4 sẽ diễn ra vào 3 ngày 24, 25 và 26-10 tại Hà Nội, với sự có mặt của khoảng 200 đại biểu đến từ 48 nước thành viên ASEM. Các nội dung chính sẽ được bộ trưởng các nước cùng các chuyên gia tập trung thảo luận như chính sách việc làm dành cho thanh niên, việc làm bền vững, vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, trách nhiệm của các doanh nghiệp và an toàn lao động tại nơi làm việc.

Theo Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thanh Hòa, đây cũng là hoạt động quan trọng nhằm đóng góp cho Hội nghị cấp cao ASEM 9 được tổ chức tại Lào vào đầu tháng 11-2012.

V.Phúc

Tin cùng chuyên mục