Vỉa hè trên nhiều tuyến đường vẫn đang bị lấn chiếm

Trong khi quận 1 đang ra sức lấy lại vỉa hè dành cho người đi bộ thì

(SGGPO).- Trong khi quận 1 đang ra sức lấy lại vỉa hè dành cho người đi bộ thì vỉa hè trên nhiều tuyến đường ở các quận khác vẫn đang bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán, giữ xe, buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Hình ảnh ghi nhận trong chiều ngày 2-3.

Vỉa hè ở hai bên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3 đã “biến mất”, người dân ở hai bên đường đã tự ý cải tạo vỉa hè, biến vỉa hè thành của riêng. Ngay cả những lúc không buôn bán, người đi bộ cũng không có vỉa hè để đi

Trên đường Nhật Tảo, quận 10, nhiều cửa hàng kinh doanh không những chiếm trọn vỉa hè mà còn lấn xuống dưới lòng đường để buôn bán

Nhiều đoạn trên đường Bà Hom, quận 6 cũng bị chiếm dụng, buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường

Vỉa hè trên nhiều tuyến đường ở khu vực quận Phú Nhuận đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên vẫn còn một vài quán nước vẫn buôn bán trên lề đường.

Ghé vào một xe nước trên lề đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3, người bán vừa làm nước vừa ngó trước nhìn sau, trông vẻ mặt rất căng thẳng. Chị cho biết, bây giờ quận đang làm rất căng, xe nước của chị đã bị phạt cả chục lần rồi nên bây giờ rất hồi hộp, không biết xe tịch thu lúc nào. “Biết là mình làm ăn lương thiện, nhưng mình chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ đi dưới lòng đường thì cũng thật áy náy” chị phân trần.

Một điểm bán nước giải khát trên lề đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3

Vỉa hè trên đường Lý Thường Kiệt trước Bệnh viện Hùng Vương bên trong thì khoanh tường rào để giữ xe, bên ngoài bị hàng chục xe đẩy bán thức ăn dựng kín vỉa hè. Mặt dù vỉa hè ở đây rộng hơn 6m nhưng người đi bộ không còn lối đi.

Phía trước Co.opmart đường Nguyễn Duy Dương vỉa hè bị chiếm trọn để làm chỗ giữ xe.

 Tương tự, vỉa hè trên đường Đặng Thái Thân trước Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cũng bị chiếm dụng để làm chỗ giữ xe.

QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục