Tổng thống Pakistan bị điều tra tham nhũng

Hãng Reuters đưa tin, theo yêu cầu của Tòa án Tối cao Pakistan, Chính phủ nước này vừa gửi thư đề nghị Thụy Sĩ mở lại cuộc điều tra về những cáo buộc tham nhũng liên quan đến Tổng thống Asif Ali Zardari.
Tổng thống Pakistan bị điều tra tham nhũng

(SGGPO).- Hãng Reuters đưa tin, theo yêu cầu của Tòa án Tối cao Pakistan, Chính phủ nước này vừa gửi thư đề nghị Thụy Sĩ mở lại cuộc điều tra về những cáo buộc tham nhũng liên quan đến Tổng thống Asif Ali Zardari.

Tòa án Tối cao Pakistan đặt thời hạn chót đến ngày 14-11 chính phủ phải gửi thư cho phía Thụy Sĩ và thu hồi lại bức thư cũ được Bộ trưởng Tư pháp Malik Qayyum gửi năm 2007 có nội dung đề nghị miễn truy tố đối với ông Zardari.

Ông Asif Ali Zardari

Ông Asif Ali Zardari

Động thái này được cho sẽ giúp tháo gỡ những căng thẳng lâu nay giữa chính phủ với Tòa án Tối cao Pakistan sau khi cơ quan tư pháp cao nhất nước phế truất tư cách của Thủ tướng tiền nhiệm Yousuf Gilani hồi tháng 6 vừa qua vì tội danh coi thường tòa án.

Tổng thống Pakistan Zardari đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng liên quan những vụ việc xảy ra từ những năm 1990, khi ông và vợ là cố Thủ tướng Benazir Bhutto bị nghi dùng tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ  để giấu 12 triệu USD tiền hối lộ. Sau đó ông được ân xá cùng với một loạt chính trị gia khác, nhờ sắc lệnh của Tổng thống cầm quyền khi đó là ông Pervez Musharraf.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục