Mỹ: Gần 500 người bị viêm màng não do tiêm steroid

Hãng AP ngày 22-11 đưa tin, theo Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), sau gần 2 tháng phát hiện ca nhiễm bệnh viêm màng não đầu tiên do tiêm steroid chữa chứng đau lưng bị nghi nhiễm nấm tại Tennessee, số người nhiễm bệnh đã tăng lên 490 người tại 19 bang, với 34 người chết.
Mỹ: Gần 500 người bị viêm màng não do tiêm steroid

(SGGPO).- Hãng AP ngày 22-11 đưa tin, theo Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), sau gần 2 tháng phát hiện ca nhiễm bệnh viêm màng não đầu tiên do tiêm steroid chữa chứng đau lưng bị nghi nhiễm nấm tại Tennessee, số người nhiễm bệnh đã tăng lên 490 người tại 19 bang, với 34 người chết.

Thuốc steroid nghi làm bùng phát dịch viêm màng não tại Mỹ

Thuốc steroid nghi làm bùng phát dịch viêm màng não tại Mỹ

Có 3 loại steroid bị nghi nhiễm nấm đều do tập đoàn dược phẩm New England sản xuất.

Theo CDC, đã có tới 14.000 người tại 23 tiểu bang đã được tiêm steroid bị nhiễm độc để chữa bệnh đau lưng hoặc đau khớp xương. Hiện chưa rõ nạn nhân sẽ dừng lại ở con số nào. Các bác sĩ nói rằng có thể mất nhiều tháng trước khi các triệu chứng bệnh viêm màng não xuất hiện.

Bệnh viêm màng não do nấm là rất hiếm và không lây từ người sang người, gây ra các triệu chứng như đau đầu nghiêm trọng, buồn nôn, sốt, khó phát âm và đi lại. 

P.NAM
 

Tin cùng chuyên mục