Đà Nẵng: Đánh vợ thường xuyên sẽ bị đưa đi cải tạo

(SGGP).- Tại buổi họp đầu năm Kỷ Sửu với lãnh đạo các ban ngành, quận huyện hôm mùng 5 Tết, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu cần phải tập trung thực hiện kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2009. Đặc biệt, thời gian sắp tới, công an xã, phường phối hợp với các đoàn thể thực hiện việc thống kê các đối tượng thường xuyên đánh vợ.

Các đối tượng cộm cán sẽ được chụp ảnh, đưa vào danh sách và được mời gặp mặt, đối thoại với Bí thư Thành ủy. Tại buổi gặp mặt, các đối tượng này sẽ phải làm bản cam kết từ bỏ việc đánh đập vợ, nếu tái phạm, sẽ bị tập trung cải tạo theo quy định của pháp luật. 

N.HÙNG


Bến Tre: Người dân Vĩnh Thành ôm nợ vì mai vàng

Theo ông Phan Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre), nhân dân trong xã đã vay ngân hàng 38 tỷ đồng để đầu tư vào cây mai vàng có nguy cơ không trả được. UBND xã Vĩnh Thành cũng đề nghị ngân hàng xem xét khoanh nợ cho bà con.

Nguyên nhân làm cho bà con thất thu mùa mai vàng bán tết năm nay là do thời tiết thất thường, mai không nở hoa đúng dịp tết, có trường hợp ra hoa trước tết.

Tết năm nay, nhà vườn xã Vĩnh Thành đã đầu tư làm ra 2,8 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại, nhiều nhất vẫn là mai vàng, nhưng chỉ có 30%-40% bán ở tỉnh nhà; số còn lại bán ở TPHCM và các tỉnh khác.

Tuy nhiên, do tính toán không sát, cung vượt quá cầu nên tết năm nay chỉ bán được khoảng 10%.

Vĩnh Thành là xã có nghề làm hoa kiểng lâu năm, nổi tiếng ở Bến Tre và khắp miền Nam, với hơn 3.000 hộ dân làm nghề này, chiếm 80% số hộ trong xã. 

H.LÊ 


Long An: Tước danh hiệu 2 điều tra viên CAND

Công an tỉnh Long An vừa có quyết định xử lý kỷ luật đối với 3 cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thủ Thừa, Long An.

Theo đó, tước danh hiệu CAND đối với 2 phó đội trưởng là Nguyễn Trọng Nhân và Nguyễn Văn Đơ; cảnh cáo đối với Lương Xuân Thảo, cán bộ đội điều tra do có dấu hiệu thất thoát trong quản lý tang vật trong vụ trộm xe Honda.

Trong một vụ mất trộm xe Honda tại nhà chị Phùng Thị Yến (ngụ thị trấn Thủ Thừa) hôm 28-1-2008, tên Đặng Hoàng Tú (SN 1986, ngụ xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) bị Công an huyện Bến Lức, Long An bắt giữ khi nhận được tin báo.

Tang vật và thủ phạm được chuyển giao cho ông Nhân, Đơ tiếp nhận. Khi bàn giao có chiếc xe cùng 1 ĐTDĐ hiệu Nokia 3230, gần 3 triệu đồng, 1 giấy phép lái xe, 1 giấy CMND. Thời gian sau, ông Thảo giao trả lại cho ông Đặng Hoàng Thi (cha Tú), giấy CMND của Tú, tài sản còn lại không thấy nói đến.

Vụ án được đưa ra TAND huyện Thủ Thừa xét xử, tuy nhiên trong hồ sơ không thấy đề cập đến tang vật trên. Ông Thi làm đơn khiếu nại đến giám đốc công an tỉnh và 3 cá nhân trên đã bị đình chỉ công tác đến ngày nhận hình thức kỷ luật. 

T.DIỆU

Tin cùng chuyên mục