Lâm Đồng: Khẩn trương di dời dân khỏi vùng nứt đất

Ngày 10-6, ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chủ trì cuộc họp với huyện Di Linh để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ nứt đất tại thị trấn Di Linh

(SGGP).- Ngày 10-6, ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chủ trì cuộc họp với huyện Di Linh để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ nứt đất tại thị trấn Di Linh.

Theo báo cáo của UBND huyện Di Linh, sau hơn một tháng xảy ra các vết nứt đất tại thị trấn Di Linh đã làm ảnh hưởng đến 25 nhà dân, trong đó nhiều căn bị nứt nghiêm trọng. Đến nay đã có 10 hộ dân được di dời ra khỏi khu vực nứt đất.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Sĩ Sơn yêu cầu huyện Di Linh khẩn trương di dời tiếp 9 hộ dân trong vùng ảnh hưởng trực tiếp ra khỏi khu vực nguy hiểm do nứt đất, 6 hộ còn lại nếu tình hình tiếp tục diễn biến xấu thì phải được di dời kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo huyện Di Linh hỗ trợ kinh phí kịp thời cho dân, xem xét bố trí đất tái định cư đối với các hộ có nhu cầu (theo hình thức giao đất cho nợ tiền 5 năm hoặc đổi đất).  

N. VIÊN

Tin cùng chuyên mục