Đắk Lắk: Xuất hiện nhiều doanh nghiệp “ma” mua bán hóa đơn

Ngày 10-1, ông Phạm Thái Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ - tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ và Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra 8 doanh nghiệp (DN) có nghi vấn kinh doanh bất hợp pháp đã bỏ địa chỉ kinh doanh tại địa phương, gồm các công ty: Lê Quang Lập, Nguyễn Hữu Hiếu, Thủy Phong Phát, Chiến Chương, An Tuấn Phước, Ngô Quý Yên và Điệp Lành Tâm.

(SGGP).- Ngày 10-1, ông Phạm Thái Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ - tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ và Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra 8 doanh nghiệp (DN) có nghi vấn kinh doanh bất hợp pháp đã bỏ địa chỉ kinh doanh tại địa phương, gồm các công ty: Lê Quang Lập, Nguyễn Hữu Hiếu, Thủy Phong Phát, Chiến Chương, An Tuấn Phước, Ngô Quý Yên và Điệp Lành Tâm.

Các DN trên đều do người ngoài tỉnh đến đăng ký kinh doanh tại địa phương cách đây vài ba tháng, họ thuê nhà dân để lập doanh nghiệp và kinh doanh các mặt hàng nông sản như: cà phê, tiêu, điều, bắp, mì... Nhưng khi kiểm tra thì phát hiện họ không có kho bãi để lưu trữ hàng hóa, không có tài sản cố định, không thuê mướn lao động, vốn kinh doanh không đúng như đăng ký, doanh số phát sinh lớn... Trong khi đó, hàng hóa đầu vào mua của các DN ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Phước..., còn hóa đơn đầu ra thì xuất cho các DN ở TPHCM, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa, Đồng Nai...

Vì thế, Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ cho rằng có khả năng các DN trên thành lập để mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa hàng hóa đầu vào của các DN đầu mối để được khấu trừ thuế và hoàn thuế giá trị gia tăng. Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ cũng đã thông báo đến các địa phương liên quan, đề nghị tạm thời không hoàn thuế, khấu trừ thuế cho những hóa đơn của DN này để tránh thất thoát ngân sách nhà nước và chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ.

C.Hoan

  • Vang Đà Lạt bị lợi dụng thương hiệu

(SGGP).- Ngày 10-1, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng (chủ sở hữu thương hiệu “Vang Đàlạt”) cho biết đã gửi công văn đến Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) và các cơ quan liên quan đề nghị đình chỉ hoạt động website www.vangdalatwine.com và xử lý vi phạm vì sử dụng trái phép logo, slogan, tên thương hiệu “Vang Đàlạt”. Website nói trên của Tổng đại lý phân phối rượu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã mạo danh sản phẩm, thương hiệu “Vang Đàlạt” (được Cục Sở hữu trí tuệ cấp phép bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa) để chào bán các loại rượu vang khác, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng và ảnh hưởng uy tín, thương hiệu của “Vang Đàlạt”.

Được biết, hiện mỗi năm, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng sản xuất và bán ra khoảng 3 triệu lít rượu vang. Sản phẩm “Vang Đàlạt” đã được Chính phủ Việt Nam chọn làm thức uống chính thức phục vụ Hội nghị APEC 14 tại Hà Nội.

N.Viên

  • Đắk Nông: 5 bệnh viện cấp huyện bị xử phạt vì gây ô nhiễm môi trường

Qua kiểm tra lĩnh vực bảo vệ môi trường tại 5 bệnh viện đa khoa tuyến huyện trên địa bàn tỉnh, Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính cả 5 bệnh viện với số tiền 39,2 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gồm BV huyện Chư Jút, BV huyện Đắk Glong, BV huyện Đắk Mil, BV huyện Krông Nô và BV huyện Đắk R’lấp.

Các BV trên đều xả nước thải y tế vượt tiêu chuẩn từ 5 - 10 lần; thải khí vượt quy chuẩn từ 2-5 lần, với lưu lượng khí thải từ 2.000m3/giờ trở lên; các chất thải nguy hại của bệnh viện chưa được xử lý bằng lò đốt mà chỉ chôn lấp…

H.Sơn

Tin cùng chuyên mục